Bản đồ huyện Bến Lức mới nhất

Bến Lức là một huyện thuộc tỉnh Long An. Là một địa bàn chiến lực về kinh tế và quân sự của Thành phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ. Với vị trí quan trọng như vậy, bản đồ huyện Bến Lức, bản đồ hành chính huyện Bến Lức, bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức được đông đảo quý đọc giả quan tâm. Vì vậy, Prep.com.vn xin tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn chính thống xin gửi đến quý nhà đầu tư, quý bạn đọc.

 

Giới thiệu huyện Bến Lức

 

Vị trí địa lý huyện Bến Lức

 

Bến Lức nằm phía Đông Bắc của tỉnh Long An là một địa bàn chiến lược về kinh tế và quân sự, là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ. Cách trung tâm TP.HCM khoảng 30km và thành phố Tân An 15km. Huyện Bến Lức có vị trí địa lý.

-   Phía Bắc giáp với huyện Đức Hòa, huyện Đức Huệ.

-   Phía Đông giáp với huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

-   Phía Nam giáp với huyện Cần Giuộc, huyện Cần Đước, huyện Tân Trụ.

-   Phía Tây giáp với huyện Thủ Thừa.

 

ban-do-huyen-ben-luc-tinh-long-an

 

Bản đồ huyện Bến Lức tỉnh Long An

 

Bản đồ Thị trấn Bến Lức, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An giúp quý nhà đầu tư, quý khách hàng và quý bạn đọc dễ dàng hình dung được vị trí, diện tích, đơn vị hành chính và thông tin quy hoạch huyện Bến Lức. Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức tỉnh Long An thể hiện được các quy hoạch huyện Bến Lức cho giai đoạn 2020 – 2025.

huyen-ben-luc-tinh-long-an

 

Bản đồ hành chính huyện Bến Lức tỉnh Long An

 

Theo bản đồ hành chính huyện Bến Lức có 1 thị trấn Bến Lức và 14 xã: Theo thống kê năm 2019, diện tích thị trấn Bến Lức có diện tích 8,71 km², dân số là 26.972 người, mật độ dân số đạt 3.097 người/km². 14 xã bao gồm: An Thạnh, Bình Đức, Long Hiệp, Lương Bình, Lương Hòa, Mỹ Yên, Nhựt Chánh, Phước Lợi, Tân Bửu, Tân Hòa, Thạnh Đức, Thạnh Hòa, Thạnh Lợi, Thạnh Phú.

ban-do-huyen-ben-luc

 

Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức tỉnh Long An

 

Với tầm nhìn quy hoạch đến năm 2030 nhằm mục đích đưa H. Bến Lức thành đô thị vệ tinh của thành phố tương lai. Bản đồ quy hoạch huyện Bến Lức được quy hoạch phát triển đô thị theo hướng bền vững, từ đó bộ mặt đô thị thay đổi mạnh mẽ. Góp phần nâng cao chất lợi đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Trong giai đoạn 2021-2025, huyện Bến Lức mục tiêu từng bước đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, góp phần cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống người dân đô thị; đưa đô thị Bến Lức đạt đô thị loại III, là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, hành chính, giáo dục - đào tạo, thương mại - dịch vụ, du lịch, đầu mối giao thông. Đặc biệt, thị trấn Bến Lức sẽ là tâm điểm đầu tư phát triển thành trung tâm hành chính – kinh tế - chính trị - xã hội của toàn huyện.

Bến Lức đã thực hiện xong việc lập quy hoạch và công bố quy hoạch như: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Bến Lức, quy hoạch sử dụng đất huyện Bến Lức, quy hoạch nông thôn mới 14 xã trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Bến Lức còn được phê duyệt quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000 đô thị Bến Lức đến năm 2030, quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 Bắc Bến Lức và một số khu vực định hướng phát triển đô thị do UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư, lập quy hoạch.

 

ban-do-quy-hoach-huyen-ben-luc

 

Huyện Bến Lức tỉnh Long An hiện có lợi thế về quỹ đất lớn. Vì thế, rất nhiều nhà đầu tư lớn trong nước, quốc tế lẫn các nhà đầu tư mua bán nhà đất Bến Lức. Trong đó, các nhà đầu tư nước ngoài chủ yếu đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản với những kế hoạch phát triển các khu công nghiệp lớn.

Huyện còn được hưởng những lợi thế lớn từ chính sách giãn dân tại Tp Hồ Chí Minh. Khi mật độ dân số tại các đô thị trung tâm TPHCM đã quá cao, ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng sống. Bến Lức sẽ trở thành một trong những khu vực đầu tiên triển khai các chính sách đô thị hóa quy hoạch đầu tiên.

 

Tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Long An

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-tinh-long-an

 

Quy hoạch giao thông huyện Bến Lức tỉnh Long An

 

Bến Lức có nhiều lợi thế về mạng lưới giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy rất thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương, quốc phòng - an ninh. Từ các nguồn vốn TT. Bến Lức đã được đầu tư các công trình giao thông. Từ năm 2015 cho đến nay, huyện đã thảm nhựa trên 14 km đường góp phần hoàn thành chỉ tiêu 100% tuyến đường huyện được trải nhựa; trên 225 km đường trong các dự án và đường trục xã cũng được trải thảm nhựa. Đối với đường đô thị, 100% tuyến đường trong khu vực đô thị được trải nhựa.

Hiện tại, các dự án đô thị đã đầu tư ở Bến Lức ngày càng nhiều, cơ sở hạ tầng cũng được đầu tư, phát triển mạnh mẽ. Các tuyến đường trọng điểm đi qua địa bàn huyện như cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đại lộ Đông – Tây, cao tốc Long An – Tân Sơn Nhất, vành đai 1-2-3-4 và nhiều tuyến đường tỉnh lộ.

 

 

Trong đó, Quốc lộ 1A, cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã đi vào hoạt động và cũng là một trong những tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam. Tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thanh hiện đang trong thời gian hoàn thiện và sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam một cách mạnh mẽ khi hoàn thành. Mặt khác, cư dân di chuyển giữa miền Tây và khu vực Đông Nam Bộ sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn, góp phần giảm tải áp lực về giao thông và giảm bớt tình trạng tắc nghẽn, tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ 1A, 5A.

 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/