Bản đồ quy hoạch quận 7 mới nhất tầm nhìn đến năm 2030

Quy hoạch quận 7 được đẩy mạnh và thực hiện theo từng giai đoạn. Có thể khẳng định rằng quy hoạch chính là tiền đề, điều kiện đưa quận phát triển toàn diện và nâng cao đời sống của cư dân trên địa bàn quận. Vậy quy hoạch tại quận 7 được tiến hành trên những hạng mục nào, cụ thể từng hạng mục ra sao, làm thế nào để tra cứu thông tin quy hoạch,… Hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án chính xác nhất.

Quận 7 – Cửa ngõ phía Nam của thành phố
Thông tin chung về quận 7
Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố đứng đầu về tốc độ phát triển. Trong đó, quận 7 luôn nằm trong top những quận phát triển nhất về kinh tế, văn hóa và xã hội. Theo các chuyên gia sau khi thực hiện quy hoạch quận 7 trong đúng như kế hoạch đề ra, quân vốn mạnh lại càng mạnh hơn.

Giới thiệu quận 7
Quận 7 được thành lập năm 1997, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển quận 7 đã có nhiều thay đổi chóng mặt. Tới thời điểm hiện tại, quận 7 là thị trường đầu tư hấp dẫn mà nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước hướng đến. Quận phát triển về nhiều mặt, GDP không thua kém một quận huyện nào trên địa bàn thành phố.

Vị trí địa lý quận 7
Quan sát bản đồ, dễ dàng nhận thấy quận 7 nắm giữ vị trí đắc địa, chiến lược – Cửa ngõ phía Nam thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó có nghĩa, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long muốn kết nối thành phố buộc phải thông qua quận 7 và ngược lại. Chính vị trí chiến lược đó là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển, giao thương của quận 7, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để quận chuyển mình và vươn lên.

Quận 7 có tổng diện tích đạt 35,69 km². Diện tích không quá rộng, kết hợp với dân số đông khoảng 360.155 người thế nên mật độ dân số khá cao đạt 10.091 người/km². Ngoài đóng vai trò là cửa ngõ giao thương phía Nam của nội thành, quận 7 có vị trí tiếp giáp như thế nào?

  • Khu vực phía Đông quận 7 tiếp giáp huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai và thành phố Thủ Đức. Ranh giới tự nhiên lần lượt là sông Nhà Bè và sông Sài Gòn.
  • Khu vực phía Tây quận 7 giáp huyện Bình Chánh và rạch Ông Lớn chính là ranh giới ngăn cách.
  • Khu vực Phía Nam quận 7 giáp với huyện Nhà Bè và sông Phú Xuân – Rạch Rơi – Rạch Đỉa là ranh giới ngăn cách.
  • Khu vực phía Bắc quận 7 giáp với quận 4 và thành phố Thủ Đức. Ranh giới ngăn cách lần lượt là Kênh Tẻ và sông Sài Gòn. 

Quận 7 nắm giữ vị trí chiến lược
Quận 7 có vị trí địa lý khá quan trọng. Quận nắm giữ vị trí chiến lược khai thác giao thông thuỷ và bộ – cửa ngõ phía Nam của Thành phố. Đồng thời quận cũng là cầu nối mở ra hướng phát triển của thành phố Hồ Chí Minh với khu vực biển Đông và các trục giao thông lớn. Ví dụ trục đường chính Bắc Nam và đường cao tốc Nguyễn Văn Linh. Ngoài ra, quận còn được sông Sài Gòn bao bọc với nhiều hệ thống cảng trung chuyển, chuyển dụng. Điều này rất có lợi trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, phát triển thương mại.

Đơn vị hành chính
Từ những ngày đầu thành lập quận 7 có 6 xã trực thuộc. Trải qua nhiều lần thay đổi cải cách để phù hợp với tình hình thực tế, hiện tại trên địa bàn quận chia thành 10 phường. Bao gồm: Bình Thuận, Tân Thuận Đông, Tân Phong, Tân Phú, Tân Quy, Tân Thuận Tây, Tân Hưng, Tân Kiểng, Phú Mỹ, Phú Thuận.

Trong đó, phườngng Phú Thuận là phương có diện tích lớn nhất đạt 829ha. Phường Tân Quy có diện tích nhỏ nhất với 86ha. Phường Tân Phú là phường trung tâm của quận. Vì vậy hầu hết các cơ quan hành chính, trụ sở quan trọng đều đặt tại phường Tân Phú. Đồng thời phường cũng đông đúc cư dân và nhộn nhịp hơn so với các phường còn lại đôi chút.

Cơ sở hạ tầng
Được biết quận 7 là khu vực được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng. Tại quận 7 tập trung nhiều trung tâm thương mại quy mô lớn. Các khu dịch vụ, giải trí ngày càng tăng lên nhanh chóng. Nhiều nhà đầu tư lớn, có danh tiếng đã triển khai dự án của mình tại quận 7.

Các công trình công cộng nằm rải khắp trên địa bàn quận. Ở quận 7 cư dân có thể điểm danh nhiều trường cao đẳng, đại học danh tiếng của thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống bệnh viện lớn, công viên, cảnh quan cây xanh,… được đầu tư xây dựng. Đặc biệt chúng ta phải kể đến hạ tầng giao thông.

Cơ sở hạ tầng không ngừng phát triển
Trên địa bàn quận 7 tập trung nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch của thành phố. Nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng theo từng giai đoạn. Các tuyến đường kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trên toàn quận. Tuyến đường đối ngoại thường xuyên được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông.

Quận 7 là địa điểm lý tưởng để các nhà đầu tư rót vốn. Thế nên quận sở hữu nhiều khu đô thị với quy mô lớn. Những khu đô thị, khu dân cư này không những đáp ứng nhu cầu ở của cư dân mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo của quận 7 nói riêng và thành phố nói chung.

  • Khu căn hộ Cosmo City Tọa  vị trí tại 2 đường Nguyễn Thị Thập và đường số 1 Khu dân cư City Land.
  • Khu căn hộ The Infiniti – Riviera Point quận 7 tọa lạc tại số 584 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú,
  • Dự án căn hộ The Signal nằm trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt, phường Phú Thuận,
  • Dự án Sunshine City Sài Gòn nằm tại tuyến đường đường Phú Thuận và Huỳnh Tấn Phát, thuộc phường Tân Phú.

Thông tin hạng mục quy hoạch quận 7 chi tiết
Quy hoach quan 7 diễn ra theo từng đợt, từng giai đoạn khác nhau. Thực hiện quy hoạch được tiến hành trên một số hạng mục nhất định nhằm tạo sự đồng bộ và đáp ứng nhu cầu của cư dân, và sự phát triển của quận. Thế nên trong giai đoạn này, quận 7 sẽ tiến hành quy hoạch giao thông và quy hoạch đô thị. 

Quy hoạch giao thông quận 7
Quy hoạch giao thông quận 7 là điều tất nhiều để tạo sự đồng bộ trong hạ tầng kĩ thuật cũng như đáp ứng nhu cầu kết nối giữa các phường trong quận, giữa quận với quận và giữa quận với các tỉnh thành lân cận. Trong hạng mục quy hoạch giao thông, các tuyến đường đối ngoại, đối nội, đường sắt, trạm bus và giao thông tĩnh sẽ được trú trọng quy hoạch.

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 7
Quy hoạch giao thông đối ngoại quận 7
Giao thông đối ngoại quận 7 được tiến hành đối với các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường vành đai:

Quy hoạch đường bộ

  • Tại trục đường Bắc Nam bắt đầu từ đoạn đường Nguyễn Văn Linh – khu công nghiệp Hiệp Phức có đoạn đi qua quận 7 và huyện Nhà Bè có chiều dài 7,5km sẽ được quy hoạch với mức lộ giới 60m tương ứng từ 8 – 10 làn xe. 
  • Tuyến đường từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh có đi qua quận 7 quy hoạch bề rộng từ 40 – 60, tương ứng số làn xe từ 8 -10 làn.
  • Quy hoạch tuyến đường trên cao số 3 nối với tuyến đường trên cao số 2 đến đường Nguyễn Văn Linh.
  • Tuyến đường Nguyễn Văn Linh được quy hoạch chức năng là đường đô thị trục chính đảm bảo kết nối mạng lưới giao thông khu vực.
  • Quy hoạch quận 7 bao gồm quy hoạch tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn kết nối quận 7 với huyện Nhà Bè và quận 4.
  • Quy hoạch đường Huỳnh Tấn Phát kết nối với đường Lưu Trọng Lư nhằm mục đích tạo thành đường trục Bắc Nam. 

Quy hoạch đường sắt

  • Quy hoạch tuyến đường đô thị số 4 có lộ trình đi trong hành lang của đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh – Lê Văn Lương.
  • Quy hoạch tuyến xe điện số 2 có lộ trình chạy theo hành lang tuyến đường Nguyễn Văn Linh – tuyến đường Lưu Trọng Lư – cầu Thủ Thiêm – quận 2.

Theo quy hoạch quận 7 Vị trí và quy mô các nhà ga sẽ được bố trị dọc theo tuyến chính.
Quy hoạch đường thủy
Quy hoạch đường thủy được tiến hành ở các tuyến sống, rạch có chức năng giao thông thủy. Đồng thời tiến hành phân cấp hạng kỹ thuật. Cụ thể: rạch Cả Cấm cấp VI và rạch Tắc Rỗi cấp VI, sông Sài Gòn cấp I, rạch Ông Lớn cấp IV, rạch Đỉa cấp IV, sông Nhà Bè cấp I, rạch Rơi cấp IV, sông Phú Xuân cấp IV. Tại các tuyến sống, kênh, rạch sẽ có hành lang bảo thể theo quy định.

Đường thủy là một trong những hạng mục quy hoạch
Thực hiện củng cố và đầu tư xây dựng chiều sâu cảng biển, cảng sông trên các tuyến sông lớn. Xây dựng cảng nhỏ tại khu công nghiệp Phú Mỹ. Đối với các cảng vận tải nội địa cũng được xây dựng mới và nâng cấp, củng cố nhằm đạt hiệu quả về khai thác.

Quy hoạch đường vành đai
Quy hoạch đường vành đai 2. Lộ trình tuyến bắt đầu từ nút giao An Lạc đến đường Nguyễn Văn Linh và đi qua hai quận là Bình Tân, quận 8 và huyện Bình Chánh. Chiều dài của đoạn là 5,3km, chiều rộng đạt 60m tương ứng từ 8 – 10 làn xe lưu thông cùng lúc.

Quy hoạch giao thông nội bộ
Quy hoạch quận 7 các tuyến đường giao thông đối nội sẽ tiến hành quy hoạch ở các tuyến hiện hữu. Phương án quy hoạch là tiếp tục cải tạo, nâng cấp và mở rộng lộ giới theo quy hoạch đã phê duyệt. Mục đích quy hoạch các tuyến đường hiện hữu là để đảm bảo khai thác hiệu quả về chức năng giao thông, đạt chỉ tiêu về mật độ giao thông.

Thực hiện quy hoạch tuyến đường Nguyễn Văn Linh đoạn nút giao giữa tuyến Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ. Đối với các tuyến đường dự phòng tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiệu, đảm bảo khai thác giao thông đạt hiệu quả cao. 

Trạm xe bus và giao thông tĩnh
Thực hiện quy hoạch quận 7 bao gồm việc quy hoạch các trạm xe bus. Các trạm dừng xe bus sẽ được bố trị trên tuyến đường đối ngoại và đối nội. Nhìn chung, các trạm dừng xe bus sẽ được bố trí nằm trên khắp các phường để đảm bảo nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng này ngày càng tăng cao.

Quy hoạch quận 7 bao gồm quy hoạch bến bãi trên toàn địa bản quân. Trong đó tổng diện tích bến bãi là 24 ha. Cụ thể: 

  • Khu trung tâm chuyển tiếp hàng hóa có diện tích 20 ha. Trong đó khu cảng Bến Nghé là 6,0ha, khu cảng Vict là 4,0ha, khu cảng Tân Thuận  và 2 là 10ha.  
  • Bãi đậu xe ô tô tại khu cảng Lotus: 2ha.
  • Bãi đậu xe taxi thuộc khu cảng Rau Quả: 1ha.
  • Đầu mối trung chuyển hành khách thuộc khu cảng Tân Thuận Đông: 1,0 ha.

Quy hoạch quận 7 thực hiện xây dựng cầu dài có lộ trình từ đường D1 thuộc khu đô thị Him Lam đến điểm cuối bến Vân Đồn quận 4. Tổng chiều dài của cầu là 346m, rộng 22,5m. Các nút giao thông chính tại một số tuyến đường hay ùn tắc sẽ tiến hành quy hoạch. Đảo tròn trung tâm được xây dựng với đường kính 60 m. Kèm theo là hai hầm chui. 

Quy hoạch đô thị quận 7
Về quy hoạch độ thị quận 7, toàn quận sẽ được phân thành 4 khu dân cư, mỗi khu có một vị trí nhất định và đảm nhiệm chức năng khác nhau. Cụ thể: 

Khu 1: Khu nằm tại phía Tây của quận, tập hợp của 3 phường là Tân Kiểng, Tân Quy và Tân Hưng cùng một phần của phường Bình Thuận và Tân Thuận. Quy hoạch quận 7 khu vực tập trung nhiều khu dân cư hiện hữu. Giải pháp quy hoạch là cải tạo, chỉnh trang và xây bổ sung thêm các dự án có quy mô nhỏ và vừa.

Khu 2: Có vị trí tại khu vực phía Bắc của Quận. Khu 2 gồm một phần của phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận, Tân Phú, Bình Thuận, và Tân Thuận Tây. Khu 2 chủ yếu là các khu dân cư hiện hữu vì vậy giải pháp quy hoạch là cải tạo, chỉnh trang. Thực hiện một số dự án mới thuộc tuyến đường Bình Thuận chủ yếu là công trình thấp tầng và cao tầng.

Khu 3: Vị trí khu 3 nằm ở phía Tây Nam. Toàn khu sẽ là phường Tân Phong và Tân Phú và khu đại học phía Đông. Quy hoạch quận 7 toàn khu sẽ được xây dựng mới chủ yếu là các công trình hiện đại, cao tầng.

Khu 4: Toàn khu nằm ở phía Nam quận 7 gồm phường Phú Mỹ và phường Phú Thuận. Mật độ xây dựng khoảng 23%, các công trình được xây dựng chủ yêu là công trình phúc lợi công cộng quy mô lớn. Ví dụ trường trung học phổ thông, trung học cơ sở. 

Ngoài ra, trung tâm quận sẽ được đặt tại phường Bình Thuận. Tại đây chủ yếu là các công trình, cơ quan hành chính, giáo dục, y tế. Tại mỗi cụm dân cư từng phường và liên phường sẽ được xây dựng, bố trị các công trình phúc lợi công cộng tương ứng với quy mô dân số. 

Bản đồ quy hoạch quận 7 mới nhất
Theo bản đồ quy hoạch quận 7 là sự kết hợp phát triển tập trung, phát triển phân tán và phát triển theo trục. Với sự kết hợp của 3 dạng trên quận 7 sẽ đảm bảo được tính khoa học, đồng bộ và đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển của quận trong tương lai. Để nắm bắt thông tin quy hoạch tấm bản đồ sẽ là công cụ hỗ trợ hữu ích.

Bản đồ quy hoạch quận 7
Tra cứu thông tin quy hoạch quận 7
Đối với cư dân tại quận 7, các nhà đầu tư đặc biệt giới đầu tư bất động sản thì việc nắm bắt thông tin quy hoạch luôn được quan tâm. Vậy để tra cứu thông tin quy hoạch quận 7 có những cách nào? 

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường
Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã phường được biết đến là một trong những cách phổ biến. Với cách tra cứu này người dân không cần phải chuẩn bị bất kỳ một loại giấy tờ nào. Có tìm kiếm được thông tin quy hoạch quận 7 hay không chủ yếu dựa vào sự may mắn và khéo léo trong giao tiếp.

Tìm kiếm thông tin trực tiếp tại xã phường
Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã phường người dân hãy gặp trực tiếp cán bộ quản lý phòng ban liên quan để xin thông tin quy hoạch. Thế nhưng không phải ai cũng sẽ được cung cấp thông tin quy hoạch. Vì trên thực tế thông tin quy hoạch lộ ra dẫn đến sự biến động không nhỏ đối với thị trường bất động.

Khi có thông tin quy hoạch chính xác, người dân sẽ tăng giá tự do, tách thửa phân lô bán đất ào ạt. Nhiều trường hợp đất trong diện quy hoạch vẫn được bán với mức giá hấp dẫn. Việc làm trên ảnh hưởng không nhỏ đến những người có nhu cầu mua bán đất thực sự. Đặc biệt, công tác quản lý cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai
Tại Văn phòng đăng ký đất đai người dân có thể xin thông tin trích lục về đất. Đương nhiên ở phần thông tin trích lục sẽ có thông tin quy hoạch về đất chính xác. Thế nhưng cách này chỉ áp dụng với chủ sở hữu đất. Bởi để xin được thông tin trích lục người dân sẽ phải chuẩn bị hồ sơ. 

Tra cứu thông tin tại Văn phòng đăng ký đất
Hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ có liên quan, số chứng minh hoặc số thẻ căn cước,…  Đối với người mua đất, chỉ có thể xin trích lục khi chủ sở hữu đất trợ giúp. Tuy nhiên đối với những thông tin quy không có lợi cho bất động sản thì chủ sở hữu sẽ không sẵn lòng giúp bạn xin trích lục thông tin đất. 

Thêm vào đó, cách này chỉ áp dụng cho những người có đất ở địa phương. Do vậy có thể thấy rằng cách tra cứu thông tin quy hoạch đất trực tiếp tại xã phường và văn phòng đất đai không khả quan và hiệu quả. Vậy tại sao người dân không thử cách khác, đó chính là tra cứu trực tuyến.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến
Tra cứu thông tin quy hoạch quận 7, người dân có thể sử dụng cách tra cứu trực tuyến. Các ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến đã xuất hiện một vài năm trở lại đây. Dựa trên những nền tảng công nghệ hàng đầu, ứng dụng hoàn toàn cho phép người dùng tìm kiếm thông tin quy hoạch tại nhà.

Tìm kiếm thông tin bằng tra cứu trực tuyến
Hay nói đơn giản và ngắn gọn hơn, tra cứu trực tuyến là quá trình tìm kiếm thông tin quy hoạch thông qua ứng dụng có sẵn bằng một thiết bị có kết nối internet như điện thoại, máy tính. Người dân không cần phải di chuyển hay đến bất kỳ một địa điểm nào để tìm kiếm thông tin. Thay vào đó, dù bạn ở bất kỳ nơi đâu cũng có thể tìm kiếm thông tin.

Hiện nay, có rất nhiều trang cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin quy hoạch quận 2 mà người dân có thể thông qua đó nắm bắt thông tin. Ví dụ quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn, Meey Map,… Trong đó, Meey Map được biết đến là ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch quận 7 nói chung và thông tin quy hoạch nói riêng được nhiều người ưu ái sử dụng nhất. Vậy bạn đã biết gì về ứng dụng này?

Giới thiệu Meey Map
Tìm kiếm thông tin quy hoạch quận 7 bằng những ứng dụng nào? Chắc chắn người dùng sẽ không muốn bỏ lỡ Meey Map. Trong thời gian qua, Hệ sinh thái MeeyLand đã đưa ra thị trường ứng dụng Meey Map nhằm phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin quy hoạch. Ứng dụng là một bản đồ số dựa được xây dựng trên nền tảng bản đồ bản đồ bất động sản mang tới nhiều sự khác biệt cho người dùng.

Meey Map sử dụng những công nghệ hàng đầu thế giới. Meey Land xây dựng Meey Map dựa trên nhu cầu của người sử dụng. Chính vì vậy, tại Meey Map nắm giữ rất nhiều điểm nổi bật.

  • Dựa trên nền tảng bất động sản.
  • Ứng dụng công nghệ hàng đầu trên toàn thế giới.
  • Thường xuyên nâng cấp, cập nhật thông tin quy hoạch.
  • Giao diện đơn giản, bố cục khoa học, hợp lý, rõ ràng dễ sử dụng và quan sát phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Phần mềm chạy êm, không nặng, không xảy ra tình trạng giật, treo.
  • Tốc độ tải trang nhanh.
  • Tích hợp khả năng thu phóng màn hình trong quá trình tìm kiếm.

Sử dụng Meey Map tại nhiều thiết bị, trình duyệt tìm kiếm khác nhau. Ví dụ điện thoại, máy tính, máy tính bảng, trình duyệt cốc cốc, chome,…

Thế nhưng những điều mà Meey Map mang đến cho người dùng chưa dừng lại ở đó. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, Meey Map còn đưa người dùng đi từ những bất ngờ này đến các bất ngờ khác thông qua các tính năng trang bị.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch
Meey Map là một trong những ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch quận 7 rất đáng để sử dụng. Meey Map trang bị nhiều tính năng, nhưng tập trung vẫn là:

Người dùng tra cứu thông tin quy hoạch tại nhiều địa phương khác nhau, bao gồm quy hoạch quận 7. Thông tin quy hoạch tra cứu ở mức chi tiết từng ô đất.
Cho phép người dùng tìm kiếm tin đăng: Tất cả các bài đăng liên quan đến quy hoạch và bất động sản sẽ được cập nhật thường xuyên. Chỉ trong một ứng dụng nhưng người dùng lại nắm bắt được thông tin quy hoạch khách quan nhất. Có thể khẳng định rằng đây không phải là điều mà tất cả các ứng dụng tra cứu trực tuyến đều có thể làm được.
Tính năng thước đo, khoanh vùng bán kính: Người dùng có thể kích thước giữa hai điểm trên thực tế thông qua tính năng thước đo. Nối các điểm với nhau để tính diện tích khu đất một cách dễ dàng. Đương nhiên, người dùng cũng hoàn toàn có thể khoanh vùng bán kinh muốn ngay trên bản đồ.
Bảo vệ dữ liệu người dùng: Khi quý khách đăng ký đăng nhập tài khoản với Meey Map toàn bộ dữ liệu khách hàng sẽ được bảo vệ từ lịch sử truy cập tìm kiếm đến kết quả. 

Bên cạnh đó, Meey Map còn cung cấp các gói giúp người dùng tìm kiếm chuyên sâu sử dụng ứng dụng bản đồ một cách hiệu ích nhất. Trên thanh công cụ của Meey Map còn giới thiệu về các ứng dụng thuộc hệ sinh thái MeeyLand, người dùng có thể click để trải nghiệm và khám phá.

Nguồn Meeymap.com