Bản đồ Thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương mới nhất

Công ty bất động sản Premium xin gửi tới Quý bạn đọc, quý khách hàng đang tìm hiểu và nghiên cứu về bản đồ thành phố Thủ Dầu Một hay bán đồ các phường của TP Thủ Dầu Một, cho mục đích học tập hoặc nghiên cứu đầu tư nhà đất TP Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương. Giúp khách hàng có thông tin thao khảo tra cứu quy hoạch TP Thủ Dầu Một chính xác. Bài viết dưới đây trình bày khái quát về thành phố Thủ Dầu Một.

 

Khái quát thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

 

Vị trí đại lý Thành phố Thủ Dầu Một

 

Thành phố Thủ Dầu Một cách TP Hồ Chí Minh khoảng 30km về hướng bắc, nằm về phía tây nam của tỉnh Bình Dương và ở phía tây có sông Sài Gòn chạy men theo. TP Thủ Dầu Một có vị trí thuận lợi cho việc giao lưu, giao thương với các huyện, thành phố trong tỉnh Bình Dương và cả nước thông qua các tuyến đường lớn như: cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, quốc lộ 13. Thủ Dầu Một sở hữu vị trí địa lý:

🔸 Phía đông giáp với thị xã Tân Uyên.

🔸 Phía tây giáp với huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

🔸 Phía nam giáp với thành phố Thuận An.

🔸 Phía bắc giáp với thị xã Bến Cát.

ban-do-hanh-chinh-binh-duong-moi-nhat

 

Lịch sử hình thành Thành phố Thủ Dầu Một

 

Premium xin trích ngắn tóm tắt quá trình hình thành TP Thủ Dầu Một từ nằm 1996 đến nay, gửi tới quý đọc giả nắm khái quát về TP Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương.

🔸 Ngày 06/11/1996, thị xã Thủ Dầu Một trở lại là tỉnh lỵ tỉnh Bình Dương, sau khi tỉnh Bình Dương được tái lập lại.

🔸 Ngày 23/01/2007, Thị xã Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại III do Bộ Xây dựng  quyết định.

🔸 Ngày 11/08/2009, Nghị quyết số 36/NQ-CP  đươc Chính phủ ban hành về việc điều chỉnh địa giới hành chính các huyện Bến Cát và Tân Uyên để mở rộng thị xã Thủ Dầu Một.

🔸 Ngày 02/ 05/2012, Nghị quyết số 11/NQ-CP cảu Chính phủ ban hành về việc thành lập thành phố Thủ Dầu Một thuộc tỉnh Bình Dương trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị xã Thủ Dầu Một.

🔸 Ngày 08/07/2014, Quyết định số 1120/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành công nhận thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại II.

🔸Ngày 06/12/02017, Quyết định số 1959/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành công nhận thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. 

Thủ Dầu Một Google Map

 

Bản đồ hành chính thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

 

Thành phố Thủ Dầu Một là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của tỉnh Bình Dương và một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam. Đồng thời là đô thị loại I. Ngoài Thủ Dầu Một là thành phố trực thuộc tỉnh không có xã trực thuộc ra thì còn có 6 thành phố khác là: TP Vĩnh Long, TP Từ Sơn, TP Sóc Trăng, TP Đông Hà, TP Dĩ An, TP Bắc Ninh.

Thành phố Thủ Dầu Một có 14 phường trực thuộc: phường Tương Bình Hiệp, phường Tân An, phường Phú Thọ, phường Phú Tân, phường Phú Mỹ, phường Phú Lợi, phường Phú Hòa, phường Phú Cường, phường Hòa Phú, phường Hiệp Thành, phường Hiệp An, phường Định Hòa, phường Chánh Nghĩa, phường Chánh Mỹ.

Diện tích Thành phố Thủ Dầu Một là 118,91 km², năm 2021 dân số Tp Thủ Dầu Một có 336.705 người, mật độ dân số đạt 2.832 người/km².

Khu đô thị Thành phố mới Bình Dương, nơi đặt trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương được quy hoạch xây dựng tại phường Hòa Phú thuộc TP Thủ Dầu Một. Còn trụ sở UBND thành phố Thủ Dầu Một được đặt ở phường Phú Cường trung tâm.

ban-do-thanh-pho-thu-dau-mot

 

Bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

 

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Thủ Dầu Một được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Thủ Dầu Một, bản đồ này được UBND thành phố Thủ Dầu Một công bố công khai

Theo định hướng không gian đô thị, Thành phố Thủ Dầu Một được chia làm 3 khu vực chính:

Khu vực 1: Khu vực phía Nam Thủ Dầu Một (quanh Đại lộ Bình Dương và đường Phú Lợi) là khu vực dịch vụ kinh doanh tài chính thương mại cấp tỉnh, là trung tâm hành chính, chính trị của Thủ Dầu Một, gồm các phường: Phú Lợi, Phú Hòa, Phú Thọ, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành, Phú Cường.

Khu vực 2: Khu vực phát triển Đông – Bắc Thủ Dầu Một (Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ - đô thị Bình Dương) là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế và công nghiệp của tỉnh Bình Dương, gồm các phường: Phú Tân, Hòa Phú, Phú Mỹ và 1 phần xã Tân Vĩnh Hiệp – Huyện Tân Uyên hiện nay. Trung tâm của khu vực này là Phú Tân.

Khu vực 3: Khu vực phía Tây Thủ Dầu Một (khu vực quanh sông Sài Gòn) đây là khu vực du lịch sinh thái, gồm các phường: Hiệp An, Định Hòa và các xã: Tân An, Tương Bình Hiệp, Chánh Mỹ và một phần xã Tân Định - huyện Bến Cát hiện nay. Khu vực này khuyến khích phát triển biệt thự vườn, du lịch sinh thái.

Hiện nay thành phố Thủ Dầu Một có nhiều khu đô thị lớn và khu dân cư được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng hoàn thiện như: khu đô thị Thành phố mới Bình Dương (quy mô 1.000 ha), khu đô thị Becamex City Center, khu nhà ở TM DV Phú Mỹ, khu dân cư Chánh Nghĩa, khu dân cư Phú Hòa 1, khu dân cư Hiệp Thành III, khu dân cư Phú Thuận, các khu tái định cư trên địa bàn các phường Hòa Phú, Phú Tân thuộc Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Bình Dương.

ban-do-quy-hoach-thanh-pho-thu-dau-mot

 

Tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương mới nhất

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-binh-duong

 

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

 

- Quốc lộ 13 ( Đại lộ Bình Dương) hiện tại lộ giới 36m, quy mô 6 làn xe, kết nối TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên. Năm 2022 kế hoạch mở rộng thành 8 làn xe QL13 sẽ được cải tạo mở rộng từ đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong.

- Đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn mở rộng 32m, quy mô 06 làn xe, lộ giới quy hoạch 64m là con đường vận chuyển hàng hóa huyết mạch của tỉnh Bình Dương kết nối TP.HCM và các KCN của tỉnh, đường Phạm Ngọc Thạch - Hùng Vương (quy 08 - 10 làn xe) kết nối khu đô thị hiện hữu và khu đô thị thành phố Mới.

- Hệ thống các đường tỉnh như ĐT 741 (Nguyễn Văn Thành), ĐT 742 (Huỳnh Văn Lũy), ĐT 743, ĐT 744, quy mô từ 04 - 06 làn xe kết nối các các huyện, thị lân cận và hệ thống các các đường nội thị được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn thiện. 

- Các tuyến đường quy hoạch trong tương lai: đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh đi qua khu vực TP Mới.

ban-do-giao-thong-thanh-pho-thu-dau-mot

 

Bản đồ hệ thống bệnh viện thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

 

Danh sách các bệnh viên, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một:

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, phường Hiệp Thành (hiện tại đang xây bệnh viện mới có quy mô 1500 giường tại phường Định Hòa, dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2021).

Bệnh viện đa khoa Phương Chi, phường Định Hòa.

Phòng khám Đa khoa Châu Thành, phường Hiệp Thành.

Bệnh viên đa khoa Sài Gòn Bình Dương, phường Tương Bình Hiệp.

Bệnh viện Đa Khoa Medic Bình Dương, phường Phú Cường.

Bệnh viện YHCT tỉnh Bình Dương, phường Phú Cường.

Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương (Bệnh viện Cây Dừa), phường Chánh Mỹ.

Bệnh viên đa khoa Vạn Phúc, phường Tương Bình Hiệp.

he-thong-benh-vien-thanh-pho-thu-dau-mot

 

Bản đồ hệ thống trường học thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

 

Thành phố Thủ Dầu Một là nơi đặt nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT, trường quốc tế, trong đó có 01 trường chuyên duy nhất của tỉnh Bình Dương và 01 trường đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh Bình Dương:

Danh sách trường Đại học:

Đại học Việt Đức

Đại học Ngo Quyền

Đại học Mở TP.HCM

Đại học Quốc tế Miền Đông.

Đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Dương.

Đại học Bình Dương.

Đại học Thủ Dầu Một.

Danh sách trường Cao đẳng:

Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Kỹ thuật TP.HCM.

Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Thiết BỊ Y tế Bình Dương.

Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.

Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc Bình Dương.

Danh sách trường THPT:

Trường TH-THCS-THPT Hàn Thuyên (đang xây dựng) tại phường Hiệp An.

Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Khuyến, phường Hòa Phú.

Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm, phường Hòa Phú.

THPT An Mỹ, phường Phú Mỹ.

THPT Bình Phú, phường Định Hòa.

THPT Nguyễn Đình Chiểu, phường Hiệp Thành

THPT Võ Minh Đức, phường Chánh Nghĩa..

THPT chuyên Hùng Vương, phường Hiệp Thành.

Danh sách trường Quốc tế:

Trường Quốc tế Việt Hoa.

Trường Quốc tế Singapore KinderWorld.

he-thong-truong-hoc-thanh-pho-thu-dau-mot

 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/