Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Long An

Tỉnh Long An được các chuyên gia đánh giá tiếp tục là tâm điểm của các nhà đầu bất động sản với những chính sách, quy hoạch của tỉnh nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư về địa phương. Việc tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Long An là vô cùng cần thiết cho những ai muốn mua nhà đất để ở hay đâu tư để tránh rủi ro. Nhưng nhiều bạn không biết cách tra cứu thông tin quy hoạch Long An. Hãy cùng Prep.com.vn tìm hiểu cách để tra cứu thông tin quy hoạch Long An.

 

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Long An

 

Tháng 1/2019 Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Long An đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng phần mềm điện tử quản lý và công khai quy hoạch sử dụng đất tỉnh Long An để việc tra cứu thông tin quy hoạch đến từng thửa đất trên mạng Internet và điện thoại thông minh dễ dàng.

Phần mềm ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch Long An sẽ giúp người dân, khách hàng và nhà đầu tư dễ dàng tra cứu quy hoạch nhà đất Long An trực tuyến đến từng thửa đất trên mạng và điện thoại thông minh Smartphone (xác định thông tin quy hoạch nhà đất trên bản đồ bằng cách định vị  và tìm kiếm theo số thửa và số tờ; phần mềm sẽ tự động truy xuất theo thông tin yêu cầu)

Ứng dụng sẽ giúp xem các thông tin về chủ trương đầu tư, chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất, các chính sách, dự án bất động sản kêu đầu tư tại khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và các loại bản đồ quy hoạch sử dụng đất Long An.

 

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-tinh-long-an

 

Trình tự các bước tra cứu thông tin quy hoạch Long An

 

Bước 1: Người dùng phải truy cập vào Website của Sở tai nguyên môi trường Long An tại địa chỉ: http://datdai.longan.gov.vn/pLogin.aspx

 

tra-cuu-quy-hoach-long-an

 

Nếu sử dụng điện thoại Smartphone

 

Khách hàng sử dụng thiết bị điện thoại trên 2 hệ điều hành IOS và Android lần lượt vào phần mềm App Store và CH Play vào mục tìm kiếm và gõ phần mềm : QHSDD.LA sau đó tải về máy để sử dụng. Việc tra cứu trên điện thoại di động cũng giống như trên Website của Sở Tài nguyên và Môi trường Long An.

 

thong-tin-quy-hoach-long-an

 

Bước 2: Chọn Huyện, Xã cần tra cứu thông tin

 

Sau khi đã truy cập vào ứng dụng hoặc website quý khách sẽ kiểm tra được thông tin quy hoạch trên bản đồ của mảnh đất mình muốn kiểm tra. Bằng cách: Tại giao diện chính của màn hình, quý khách chọn khu vực hành chính Huyện và Xã mà bạn có nhu cầu kiểm tra.

Ví dụ: Bạn muốn tra cứu thông tin quy hoạch của Huyện Cần Đước xã Thị trấn Cần Đước thực hiện giống như hình ảnh ở dưới:

 

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-long-an-buoc-2

 

Thông tin dự án J Dragon Cần Đước -Long An

gia-ban-du-an-j-dragon-can-duoc

 

Bước 3: Tìm kiếm thông tin thửa đất

 

Sau khi chọn Huyện và Xã cần tra cứu thông tin quy hoạch tại Long An thì ứng dụng sẽ đưa bạn đến khu vực tìm kiếm. Tại đây, sẽ có được 2 cách tìm kiếm riêng theo số hiệu thửa đất hoặc theo tọa độ:

Cách 1: tìm theo số hiệu của từng thửa đất. Quý Khách sẽ phải điền Số thửa và Số thửa vào ô trống để ứng dụng trả kết quả về. Số thửa, số tờ căn cứ vào Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất mà quý khách sở hữu để biết.

 

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-long-an-buoc-3

 

 

Cách 2 tìm theo tọa độ. Quý khách dùng Tọa độ X và Tọa độ Y của thửa đất mình muốn mua hoặc bán được thể hiện ở sổ đổ hoặc bản đồ hiện trạng vị trí. Sau đó điền vào ô trống; phần mền ứng dụng mới có thể trả về kết quả chính xác.

 

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-long-an-buoc-4

Sau khi quý khách đã điền đúng và đầy đủ các thông tin phần mềm đề nghị và nhấn vào ô “Tìm” thì ngay lập tức sẽ trả về kết quả cho quý khách cần tìm. Dựa vào kế quả quý khách sẽ biết được thông tin quy hoạch của thửa đất mà mình đang quan tâm.

 

Những cách khác để kiểm tra thông tin quy hoạch đất Long An

 

Bên cạnh các cách tra cứu thông tin quy hoạch đất tỉnh Long An trên bằng hệ thống phần mềm tra cứu thửa đất Long An thuộc sở tài nguyên môi trường tỉnh Long An. Quý anh chị còn có thể kiểm tra quy hoạch hay không bằng những cách sau:

 

Kiểm tra thông tin đất đai trên sổ đỏ

 

Nếu mảnh đất của anh chị đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thì trong sổ hồng sẽ được ghi vào phần ghi chú các thông tin quy hoạch trên đó như: sẽ ghi rõ lô đất này đang thuộc diện quy hoạch gì, diện tích bao nhiêu, để anh chị có thể xem xét có nên mua hay không. Tuy nhiên, có thể độ chính xác sẽ không cao vì quy hoạch có tính chất thay đổi.

 

 Tra cứu thông tin bằng cách liên hệ công ty, dịch vụ nhà đất ở địa phương

 

Các công ty nhà đất ở địa phương là những người nắm rõ những thông tin quy hoạch đất đai của địa phương đó. Nên anh chị có thể tìm đến các công ty nhà đất này để được hỗ trợ thông tin quy hoạch, thông tin nhà đất sớm nhất và nhanh nhất.

 

Tra cứu thông tin đất đai bằng việc liên hệ cơ quan chức năng có thẩm quyền nơi có đất. 

 

Cách an toàn, độ chính xác cao nhất là anh chị sẽ liên hệ trực tiếp đến các cơ quan thẩm quyền cụ thể:

- UBND cấp xã

- Phòng Tài nguyên Môi trường UBND cấp Quận/huyện

- Các phòng hoặc văn phòng công chứng.

Tuy nhiên, với cách làm này cũng có một vài nhược điểm như: tốn khá nhiều thời gian và công sức để biết thông tin quy hoạch mà mình muốn tìm hiểu.

 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/