Điểm nhấn thiết kế hạ tầng tại dự án Elite Life

Elite Life mang lại một môi trường sống cân bằng và nâng cao chất lượng sống cho cư dân thông qua việc đầu tư vào kiến trúc hạ tầng xanh.

Những năm gần đây, khách hàng ngày càng có những yêu cầu cao hơn khi lựa chọn một không gian sống để an cư tại các đô thị lớn. Các dự án bất động sản xanh với diện tích cây xanh lớn, hài hòa với thiên nhiên đi cùng những tiện nghi hiện đại là những lựa chọn được nhiều khách hàng quan tâm.

Đi cùng xu thế đó, khu đô thị Elite Life (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) dành nhiều không gian cho cho các mảng xanh lớn, hướng tới việc "xanh hóa" hạ tầng. Điều này được chủ đầu tư dự án thể hiện ở nhiều khía cạnh như sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, thiết kế không gian sáng tạo, khoa học trong từng căn hộ.

Điểm nhấn kiến trúc hạ tầng xanh tại Elite Life nằm ở không gian vỉa hè tràn trong các tuyến đường nội khu với mặt đường lát gạch tự chèn. Loại gạch lát sử dụng trong dự án được sản xuất theo công nghệ ép rung kết hợp thủy lực trên hệ thống dây chuyền hiện đại, có nhiều tính năng vượt trội như độ chịu lực tốt, khả năng tùy biến cao, không cần dùng hỗn hợp xi măng để kết dính sản phẩm với nền như các loại gạch khác giúp tiết kiệm thời gian thi công và tạo nên những khoảng trống giúp thoát nước tốt.

Đây là ưu điểm lớn được đội ngũ thi công tính toán để đảm bảo nước sẽ rút nhanh xuống các kẽ gạch khi trời mưa, không tạo ra những khoảng ngập, giúp giảm tối đa nhiệt độ bề mặt trong những ngày nóng, bảo vệ mạch nước ngầm bên dưới hạ tầng và giữ cho không gian luôn sạch thoáng, dịu mát. Ngoài ra, loại gạch này còn có khả năng chống mài mòn, rêu mốc và chống trượt, mang đến cảm giác an toàn khi di chuyển.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án Elite Life còn cho lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời với công nghệ hiện đại trên các tuyến đường nội khu, phố đi bộ, công viên cây xanh. Hệ thống này giúp tiết kiệm năng lượng về lâu dài và được xem là điểm cộng lớn cho những người ưu chuộng lối sống xanh và sử dụng năng lượng sạch. Bên cạnh đó, kiến trúc nhà ở tại đây được thiết kế tạo nhiều không gian mở, tăng khả năng thông gió, lấy ánh sáng tự nhiên và tối ưu hóa công năng sử dụng cho chủ nhân, giúp gia chủ có thể tận hưởng cuộc sống xanh một cách trọn vẹn nhất.

Với lợi thế về địa lý, thừa hưởng được vẻ đẹp sông nước tươi mát từ rạch Đất Thánh, Elite Life còn bảo toàn không gian xanh thiên nhiên khi đường bờ kè được đắp đá tự nhiên thay vì bằng chất lượng bê tông thô cứng. Việc thi công này còn có lợi ích chống xói mòn và sạt lở bờ, đất ven sông, đảm bảo an toàn cho cư dân khu vực, góp phần tạo nên cảnh quan cho môi trường sống.

Để phát triển toàn diện về hạ tầng xây dựng trong thời gian, chủ đầu tư còn chú trọng xây dựng một hệ thống thoát nước và xử lý nước thải ngầm với công nghệ hiện đại có công suất lớn. Điều này giúp phòng tránh tình trạng ngập cục bộ khi mưa lớn và đảm bảo chất lượng nước đầu ra còn có thể tái sử dụng để phục vụ cho việc tưới tiêu cây xanh trong dự án.

Bên cạnh những dấu ấn xanh trong hạ tầng, Elite Life còn đem lại cho cư dân một không gian sống trong lành nhờ nhiều mảng xanh lớn, như công viên trung tâm rộng hơn 6.000 m2 với các loại cây đặc trưng của vùng sông nước và nhiều loại cây biểu hiện cho 4 mùa nhiều màu sắc.

Đơn vị phát triển dự án H&P Homes nhận xét, sức hút của Elite Life đến từ việc chú trọng vào xây dựng hạ tầng xanh ở nhiều khía cạnh. Từ đó tạo nên cầu nối gắn kết giữa thiên nhiên và con người, giúp tạo ra sự cân bằng về tâm lý, tinh thần và tư duy.

"Elite Life là bước đệm đầu tiên đánh dấu cho sự chỉn chu, chuyên nghiệp về dịch vụ cung cấp sản phẩm trên thị trường bất động sản của H&P Homes. Chúng tôi kỳ vọng dự án sẽ đem lại những ấn tượng tốt đối với các nhà đầu tư và khách hàng ở thời điểm hiện tại và trong tương lai", đại diện H&P Homes chia sẻ.

Trích nguồn Vnexpress.net