3 LÝ DO NHÀ PHỐ ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM LỚN, LÀ KÊNH GIỮ TIỀN ỔN ĐỊNH CHO NHÀ ĐẦU TƯ


Nhà liền thổ là nhóm tài sản có giá trị cao, số lượng mở bán đang hạn chế dần theo thời gian. Do nguồn cung ít dần so với căn hộ, các dự án nhà liền thổ thường có giá chào bán tăng dần theo thời gian.

Chia sẻ với [Cafef] Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam chỉ ra 3 lý do nhà phố, biệt thự đang được quan tâm lớn, là kênh giữ tiền ổn định cho nhà đầu tư:

Thứ nhất, nhà phố luôn rất tiện lợi cho kinh doanh và mang lại nguồn thu nhập ổn định, bền vững cho chủ nhân. 

Trong khi đó, sau đại dịch, xu hướng tìm mua nhà phố rõ nét hơn. Diễn biến thực tế trên thị trường cho thấy phân khúc này vẫn là kênh bảo toàn vốn tốt trong bối cảnh nhiều kênh khác như chứng khoán, vàng…có những diễn biến khó lường hơn.

Thứ hai, trong bối cảnh nguồn cung BĐS liền thổ tại Tp.HCM tiếp tục khan hiếm dù cho nhu cầu và tỷ lệ hấp thụ vẫn cao, phân khúc này đang trở nên "nóng" hơn tại các tỉnh thành lân cận như Long An, Bình Dương hay Đồng Nai. Với số lượng đông đảo chuyên gia, kỹ sư người nước ngoài làm việc tại các địa phương này, nhà phố có thêm nhóm khách thuê rất tiềm năng. Đà tăng giá nhìn chung vẫn duy trì trong những năm gần đây. Lợi thế về giá so với thị trường Tp.HCM cũng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến các khu vực lân cận để tìm kiếm các sản phẩm ưng ý.

Thứ ba, xét trên góc độ đầu tư thì nhiều nhà đầu tư xem phân khúc này là "hầm trú ẩn" an toàn, giúp bảo toàn tài sản để họ an tâm hơn trong việc suy tính các chiến lược tiếp theo. Nằm ngủ tài sản cũng tự gia tăng giá trị theo năm tháng.

Khu dân cư compound Elite Life đang “hút” dòng tiền của giới đầu tư “nhạy bén” với những dãy nhà phố phù hợp cho nhà đầu tư..