Bất động sản 6 tháng cuối năm có đón nhận một làn sóng sốt mới

Giá bất động sản nhiều phân khúc tiếp tục đà tăng

 

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản sôi động hay trầm lắng phụ thuốc nhiều vào tình hình dịch bệnh có được kiểm soát tốt hay không? Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, thì thị trường bất động sản đang “ nằm im” chờ chờ dậy sóng. Thị trường có thể trầm xuống nhưng không phải nhu cầu của nhà đầu tư không mạnh, mà họ đang bị hạn chế bởi hoạt động giao dịch trực tiếp như tư vấn và tham quan, tìm hiểu dự án trước khi xuống tiền.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản Hà Nội 6 tháng đầu năm 2021 tiếp tục đà tăng trưởng. Đây cũng chính là quý thứ 10 liên tiếp giá bán sơ cấp tăng. Giá bán sơ cấp hiện tại đang được chào bán trung bình là 1.625 USD/m2 ( tương đương với 37,4 triệu đồng/m2) tăng 11 % theo năm và 7% theo quý. Trong đó các dự án phân khúc hạng B tăng mạnh nhất đạt 13% theo năm.

bat-dong-san-6-thang-cuoi-nam

Bất động sản 6 tháng cuối năm

 

Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam ghi nhận, giá bán căn hộ tại TP.HCM và các vùng lân cận như Bình Dương, Long An, TP. Thủ Đức,.. biến động rất mạnh. Giá bán căn hộ tại một số vùng thuốc TP. Thủ Đức đã tăng gần 2 lần. Cụ thể, giá bán hiện nay mức thấp nhất là 40 triệu đồng/m2 và đạt trung bình khoảng 60 triệu đồng/m2 tăng 2 lần so với năm 2019 là 35 triệu đồng/m2.

=>> Dự báo thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm có còn sôi động

Còn tại báo cáo về kết quả thực hiện quản lý thị trường nhà ở và bất động sản 6 tháng đầu năm. Bộ Xây dựng cho biết, tại các địa phương giá căn hộ chung cư vẫn đang ngày càng tăng. Tại TP.HCM và Hà Nội do nguồn cung khan hiếm, các dự án mới chưa được mở bán đã đẩy giá nhà chung cư tăng lên. Trung bình giá mỗi căn hộ chung cư trong quý II tăng khoảng 2% so với quý I. Một số dự án có mức giá tăng cao hơn  với mức giá bình quân tăng khoảng 4-7%.

=>> Giá nhà đất tiếp tục leo thang

Thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2021 có lạc quan?

 

Theo giám đốc Savills ông Matthew Powell nhận định răng: “Chúng ta có thể giữ tầm nhìn lạc quan đối với tình hình thị trường bất động sản trong những tháng cuối năm, khi việc tiêm chủng được tiến hành trên diện rộng”.

Do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, việc kiểm soát đang gặp khó khăn nên việc đầu tư theo kiểu “lướt sóng” ngắn hạn, gặp rất nhiều rủi ro, do việc hạn chế đi lại cũng như thời gian phê duyệt tờ có thể bị kéo dài. Theo ông Matthew Powell, trong thời điểm khó khăn này, các nhà đầu tư nên tập trung vào các dự án chất lượng, giá tốt để đầu tư dài hạn thay vì xuống tiền đầu tư ngắn hạn tiềm tàng rủi ro.

Bên cạnh đó, các dự án bất động sản trong năm 2021 hiện tại rất khan hiếm, gần đây giá vật liệu như thép đang trên đà tăng nên đẩy giá nhà tại các thành phố lớn, trung tâm thành phố ngày càng leo thang. Nhưng nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư vẫn rất lớn, nên nhiều nhà đầu tư thông minh đã đi trước tìm các dự án lân cận các thành phố lớn có chất lượng, chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng, hệ thống giao thông đã và đang hoàn thiện đồng bộ, các tiện ích ngoại khu tiện nghi, hiện đại, đẳng cấp để “đổ” tiền xuống đầu tư dài hạn có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai.

=>> Dự án Astral City Bình Dương

nhu-cau-tim-kiem-du-an

Tiêu chí tìm kiếm dự án mới

 

Ông Matthew khẳng định: “Đây là một hướng đi lâu dài cho dự án, các chủ đầu tư cần tập trung phát triển quy hoạch dự án đồng bộ và tập trung vào chất lượng dự án để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của người mua”

Như vậy, nguồn cung hiện tại đang khan hiếm ,nhưng nhu cầu tìm kiếm các dự án của các nhà đầu tư đang rất lớn, tỷ lệ tiêm chủng đang được mở rộng theo từng ngày, tinh thần phòng chống dịch ở các tỉnh, thành đang được đặt trên mức cao nhất để kiểm soát tình hình dịch bệnh. Nên thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2021 chỉ cần một cơn “gió đông” để tạo lên một đợt sóng mới cho thị trường trên tất cả các phân khúc.

=>> Liên hệ với chúng tôi để cập nhật những dự án đang mở bán