BẤT ĐỘNG SẢN HẠ NHIỆT, NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ BẮT ĐÁY

BẤT ĐỘNG SẢN THỜI ĐIỂM VÀNG CHO VIỆC XUỐNG TIỀN “ BẮT ĐÁY”

 

Đại dịch Covid-19 bùng phát cuối tháng 4 tại một số địa phương và từ đó lây lan ra cả nước đã khiến cho tình hình kiểm soát dịch bệnh trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống – kinh tế -  xã hội của người dân nói chung và lĩnh vực đầu tư bất động sản nói riêng. Bên cạnh đó, sự “siết chặt” quản lý của cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương từ đợt “sốt” đất cuối năm 2020 đầu năm 2021, đã khiến thị trường bất động sản bắt đầu “hạ nhiệt”. Tình đến nay, nước ta đã phát hiện tổng 120.819 ca mắc Covid-19.

so-ca-mac-covid-19

Số ca mắc Covid-19 đến nay

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhiều nhà đầu tư đã không lường trước được dịch bệnh cũng như không có kế hoạch dự phòng cho các loại bất động sản mình nằm giữ, khiến cho việc quản lý gặp khó khăn dẫn đến phải bán cắt lỗ, tháo chạy khỏi thị trường. Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho hay: Nhiều nhà đầu tư F0 đã lỡ “đu đỉnh” trong đợt “sốt” trước, đang phải trả giá đắt cho việc đầu tư lướt sóng, thiếu kiến thức với thị trường cũng như biến động của thị trường, đầu tư trà lan với nhiều loại hình, múa bán không giấy tờ với “giá trên trời” nên bị mắc cạn. Dẫn đến nắm giữ trong danh mục toàn “hàng ngộp” để phải bán tháo chịu lỗ sâu.

=>> Dự báo bất động sản 6 tháng cuối năm 2021

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên giá BĐS cho rằng: “ thời điểm mà các nhà đầu tư nhỏ lẻ bắt đầu cắt lỗ, chính là thời điểm tốt nhất để “đổ” tiền vào “bắt đáy” với thị trường”. Với bối cảnh thị trường như hiện nay, thì theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa cho rằng:  “Nếu bất động sản giảm giá 10-15% đó là mức giá hợp lý, có thể mua ngay trong tháng 8, tháng 9. Còn nếu dịch bệnh vẫn kéo dài hơn thì có thể đợi đến tháng 9, tháng 10, giá bất động sản có thể giảm nữa. Nhưng con số giảm bao nhiêu thì chưa biết, tôi nghĩ mức giảm giá cao nhất chỉ có thể giảm từ 10-20%”. Vì vậy, một bộ phận nhà đầu tư có kinh nghiệm với biến động thị trường, có kế hoạch dự phòng tốt, thì đây là "thời điểm vàng” cho việc tìm kiếm các loại bất động sản thích hợp, để “bắt đáy” và tiếp tục đổ tiền vào bất động sản nhằm nâng cao lợi nhuận sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát và thị trường bắt đầu một nhịp “sóng” mới.

nha-dau-tu-ban-bat-dong-san-cat-lo

Nhà đầu tư bán bất động sản cắt lỗ

 

PHÂN KHÚC BẤT ĐỘNG SẢN DỰ ĐOÁN ĐƯỢC BẮT ĐÁY NHIỀU NHẤT?

 

Theo ông Nguyễn Hồng Tuấn, chuyên gia BĐS cho rằng: “Thị trường hiện tại đang dần chứng kiến hai hoành cảnh đối lập. Một bên bắt buộc phải “cắt lỗ” của một bộ phận nhà đầu tư có dòng vốn không tốt. Một bên, đang giữ tâm lý chờ thời, canh bất động sản giá rẻ để “bắt đáy” mua vào. Bởi đa phần những nhà đầu tư có dòng tiền tốt đều tin rằng kịch bản hồi phục của thị trường bất động sản sau dịch sẽ rất tươi sáng.

phan-khuc-bat-dong-san-duoc-san-don-nhieu-nhat

Phân khúc bất động sản được săn đón nhiều nhất

Ông cũng cho biết thêm, với tình hình diễn biến của dịch bệnh cũng như biến động của thị trường BĐS như hiện nay thì 4 phân khúc bất động sản được nhiều nhà đầu tư hào hứng săn đón nhiều nhất hiện nay là: Đất nền, chung cư cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố trung tâm.

=>> Đầu tư bất động sản mùa dịch những điểm cần lưu ý

=>> Làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào thị trường bất động sản Bình Dương.

Theo đó thì, phân khúc đất nền sẽ là phân khúc nhận được cơn sóng tăng giá đầu tiên sau khi đại dịch được kiểm soát tốt vào quý 3 này. Tiếp theo đó là phân khúc nhà phố trung tâm, thì do mặt bằng thuê giảm mạnh khiến cho nguồn vốn của nhà đầu tư không được lưu chuyển dẫn đến gặp khó khăn để duy trì bất động sản đấy. Đối với loại hình biệt thự nghỉ dưỡng, mặc dù việc kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát khiến nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn. Nhưng ai cũng biết rằng, sau một thời gian dài người dân phải ở nhà theo các chỉ thị, cũng như quyết định của chính phủ. Khiến cho nhu cầu đi du lịch hậu Covid-19 sẽ cực kỳ bùng nổ. Do đó, nhiều nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm những dự án có giá tốt và chính sách thanh toán ưu đãi. Riêng phân khúc căn hộ chung cư, do nguồn cung thị trường khan hiếm tại các dự án mới, giá nguyên vật liệu tăng mạnh thời gian gần đây và nhu cầu mua nhà của người dân tăng mạnh sẽ dẫn tới giá loại hình bất động sản này tăng một cách nhanh chóng sau đợt dịch này. Vì vậy, những nhà đầu tư có kinh nghiệm từ các đợt dịch trước đó luôn tìm kiếm, quan tâm nhiều đến các dự án mới triển khai hoặc đang mở bán ven các thành phố lớn để đầu tư. Vì xung quanh các dự án nằm ven các thành phố thường có vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch, rõ ràng, hệ thống tiện ích nội và ngoại khu rất tiên nghị, đẳng cấp cho việc sử dụng để ở hoặc cho thuê lâu dài, sinh ra lợi nhuận tốt trong tương lại.

--------------------------------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

---------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/