Bất động sản vùng ven TP HCM đón dòng tiền sau dịch

Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4 kéo dài mấy tháng qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của nền kinh tế nước nhà, tất cả các lĩnh vực kinh tế đều dần “ngấm đòn” bởi các chỉ thị và nghị định liên tiếp của Chính phủ trong việc kiểm soát và dập dịch. Dịch bệnh kéo dài cũng khiến cho người dân có tâm lý rút tiền mặt khỏi ngân hàng, để trang trải chi phí sinh hoạt cũng như tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn, sinh lời trong mùa dịch.

Đồng thời, với lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục trong nhiều năm cũng góp phần thúc đẩy người dân rút tiền gửi, chuyển sang các kênh đầu tư như: bất động sản, chứng khoán,....

Vậy kênh đầu tư nào đang là xu hướng trong thời gian sắp tới, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin được nâng lên. Chia sẻ tại Talkshow trực tuyến: “Đánh thức tiềm năng bất động sản vùng ven” mới diễn ra, ông Võ Huỳnh Tuấn Kệt, Giám đốc CBRE Việt Nam chia sẻ, tuy sức mua giảm nhưng nhu cầu của thị trường bất động sản vẫn cao. Ba khu vực thu hút mạnh dòng vốn đầu tư bất động sản liền kề TP HCMBình Dương, Long AnĐồng Nai. Bởi sự hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, tốc độ phát triển kinh tế và các chính sách mới của chính quyền nơi đây.

Còn theo ông Huỳnh Phước, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Pre Premium khu vực miền Nam cho biết, thị trường bất động sản Bình Dương, Long An và Đồng Nai không rơi vào tình trạng bán tháo sản phẩm, mà gần như giữ nguyên. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tình hình kinh tế trở lại bình thường thì thị trường bất động sản cũng sẽ hồi phục và có khả năng sẽ có “đòn bẩy” những tháng cuối năm 2021.

Thị trường bất động sản Bình Dương

 

Tỉnh Bình Dương nằm trong vùng kính tế trọng điểm phía nam và là tâm điểm của vùng Đông Nam Bộ, là cửa ngõ của thành phố Hồ Chí Minh kết nối với các tỉnh lân cận. Bình Dương đang trên đà phát triển bền vững kinh tế xã hội, theo thông báo cáo từ Cục thống kế tỉnh Bình Dương cho biết: “Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,23% so với cùng kỳ; Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 8,23%; Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1,4 tỷ đô la Mỹ”. Đồng thời với việc phát triển nhanh, mạnh, đồng bộ và bài bản về hạ tầng kỹ thuật, giao thông,...cũng như việc cấp mới các dự án phát triển bất động sản những năm gần đây, đã khiến cho bất động sản Bình Dương ngày càng trở nên sôi động, và sẽ là đối trọng lớn của TP HCM trong những năm tới.

 

mua-ban-nha-dat-binh-duong

Mua bán bất động sản Bình Dương

 

Trong khi nguồn cung phân khúc chung cư căn hộ tại TP HCM đang khan hiếm, thì tại TP Thuận An, TP Dĩ An tỉnh Bình Dương xuất hiện nhiều dự án căn hộ chung cư cao cấp, căn hộ chung cư tầm trung được tỉnh phê duyệt xây dựng. Đáp ứng rất lớn nhu cầu thuê, bán căn hộ Bình Dương, do số lượng chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và lực lượng lao động lớn trên khắp cả nước đổ về đây. Kéo theo đó là một lượng lớn nhà đầu tư đã đi trước một bước với làn sóng chuyển dịch dòng tiền đầu tư bất động sản ra các vùng lân cận TP HCM đổ xô về Bình Dương đầu tư.

Bên cạnh đó, Bình Dương là tỉnh có hệ thống giao thông được đồng bộ và xây dựng hiện đại, bắt kịp với xu thế đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh, với quy mô đất còn rất lớn tại các khu vực như thị xã Tân Uyênthị xã Bến Cát. Đây cũng là hai trong những khu vực có phân khúc đất nền Bình Dương đang được nhiều nhà đâu tư săn đón găt gao.

Xem thêm dự án Astral City Bình Dương

du-an-astral-city

 

Thị trường bất động sản Long An

 

Long An là địa phương có những thành quả kinh tế đáng khen ngợi giữa lúc tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng GRDP 6 tháng đầu năm 2021 ước tính tăng 6,06% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ tăng 4,34%). Đây là mức tăng thấp (chưa đạt như kỳ vọng) nhưng là mức tăng tương đối tốt trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long (thứ 3/13) và các tỉnh trọng điểm phía Nam (thứ 4/8). Theo đánh giá của ông Kiệt, thị trường bất động sản Long An trầm lắng hơn nhưng lại đang thu hút một lượng nhất định các nhà đầu tư vào các dự án mua bán đất nền Long An và các khu đô thị có quy mô nhỏ ở đây. Với phân khúc căn hộ bình dân thì Long An sẽ là điểm sáng khi có nhiều dự án mới với quy mô bình dân, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân trong tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh. Khi phân khúc căn hộ bình dân ở TP HCM đã không còn.

 

 

bat-dong-san-long-an

Bất động sản Long An

 

Thị trường bất động sản Đồng Nai

 

Ngoài Bình Dương, Long An, thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian gần đây cũng được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và săn đón khi có nhiều dự án lớn như sân bay Long Thành, cầu Cát Lái,... được triển khai trên địa bàn tỉnh. Kinh tế Đồng Nai những năm qua luôn tăng trưởng ổn định, chỉ riêng giai đoạn 2016-2020, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) bình quân mỗi năm tăng 8,12%, năm sau cao hơn năm trước. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, cạnh tranh minh bạch, bình đẳng hơn, tạo điều kiện thúc đẩy các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp phát triển. Kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ và đa dạng, đóng góp ngày càng quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài phát triển mạnh với nhiều dự án được cấp mới và bổ sung tăng vốn thuộc các tập đoàn lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, thuộc những ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên phát triển của tỉnh, góp phần đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ quản lý và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

 

kinh-te-tinh-dong-nai-nam-2020

Kinh tế Đồng Nai năm 2020

 

Đồng Nai thời gian vừa qua đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến tìm kiếm những sản phẩm đất nền, bao gồm cả đất nền dự án lẫn đất nền phân lô quanh các dự án lớn đang được triển khai như sân bay Long thành, cầu Cát Lái,... chứng kiến một đợt sốt đất mạnh tại đây khi có thông tin các dự án này được triển khai. Ngoài ra, khu vực TP Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch đã thu hút được rất nhiều chủ đầu tư vào các dự án khu đô thị có quy mô lớn.

"Đặc điểm của Đồng Nai là một trong những tỉnh có khả năng kết nối hạ tầng rất tốt do có nhiều công trình hạ tầng đã và đang được triển khai xây dựng. Thời gian tới, tại TP Biên Hòa sẽ có nhiều dự án căn hộ do các chủ đầu tư tại TP HCM đầu tư", ông Kiệt chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Trần Khánh Quang, Chủ tịch SREC - Cà phê bất động sản cho hay: Dù tình hình kinh tế và dịch bệnh đang gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đây cũng chính là thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là bất động sản ở các tỉnh vùng ven TP HCM. Khi thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh có mặt bằng giá quá cao, tỷ suất sinh ra lợi nhuận không cao như những năm trước. Quy luật tất yếu là các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các cơ hội đầu tư ở những khu vực có tiềm năng phát triển tốt, cũng như những nơi có hệ thống hạ tầng được đầu tư phát triển bài bản - đấy chính là nơi dòng tiền sẽ chảy về. Vì vậy, bất động sản các khu vực vùng phụ cận được đầu tư phát triển mạnh, mức giá còn hấp dẫn, tiềm năng phát triển tốt trong những năm tơi sẽ là “con mồi” được các nhà đầu tư nhạy bén với thị trường nhắm đến.

Tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương tại đây

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-binh-duong

 

Theo ông Quảng, do tình hình dịch bệnh kéo dài nhiều tháng đã khiến cho một số nhà đầu tư nhỏ lẻ, tiềm lực vốn yếu đang phải “oằn mình” chóng đỡ. Vì thế, nên thời gian này sẽ có khoảng 10 -20% nhà đầu tư đang cơ cấu lại danh mục sản phẩm bất động sản của mình và bán trong thời gian tới để có nguồn tiền lưu động nắm giữ các bất động sản khác.

Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát trong tháng 9 này hoặc có thể được khống chế tốt, để các tỉnh, thành trên cả nước quay lại tình trạng”bình thường mới”. Thị trường bất động sản sẽ có làn sóng “sốt nhẹ”. Chính vì điều này, thời điểm hiện tại chính là lúc thích hợp để các nhà đầu tư chuẩn bị, xem xét, nghiên cứu các dự án mới tiềm năng để đầu tư sinh lời.

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/