Cổ phiếu của Tập đoàn CIC Kiên Giang chính thức lên sàn HOSE

Mới đây, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group) đã đăng ký niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSe thành công.

Sự kiện này càng khẳng định hơn vị thế của công ty trên trường chứng khoán. Với số vốn điều lệ mới lên đến 500 tỷ đồng, công ty đã cho triển khai nhiều dự án chiến lược của tỉnh.

CIC Group cũng đã cập nhật báo cáo tình hình quản trị của công ty. Bản báo cáo tiết lộ thành phần cổ đông với phần trăm cổ phần của từng vị (cổ phiếu có mã là CKG).

Đáng chú ý hơn là sự xuất hiện bà Nguyễn Ngọc Tiền – CEO Công ty Bất động sản Đảo Vàng (GIS), trong danh sách này. Căn cứ theo bản báo cáo này, CIC Group có 3 cổ đông lớn, gồm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Trần Thọ Thắng và Thành viên HĐQT Phạm Văn Lợi sở hữu lần lượt 8,30% và 7,02% vốn.

Là nhân tố mới, bà Nguyễn Ngọc Tiền – CEO Công ty Bất động sản Đảo Vàng, sở hữu tổng tỷ lệ cổ phần cao thứ hai trong các cổ đông lớn. Cụ thể là 8,18% vốn (gồm 5,54% vốn cá nhân và 2,63% của Công ty Bất động sản Đảo Vàng, do bà Tiền đại diện vốn).

Với vai trò là người nắm số lượng cổ phiếu lớn của tập đoàn CIC, bà Nguyễn Ngọc Tiền dù không trực thuộc trong HĐQT CIC nhưng vẫn sẽ có ảnh hưởng nhất định đối với những quyết định của tập đoàn này.

Hiện nay, Công ty Đảo Vàng là đơn vị đầu tư phát triện dự án tại Phú Quốc, Trong đó, có dự án do CIC làm chủ đầu tư. CIC là đơn vị hàng đầu tại thành phố Rạch Giá với hơn 70% thị phần trong các dự án trung tâm thương mại, khu dân cư, khu nghỉ dưỡng.

Trong giai đoạn tới, Tập đoàn CIC chủ trương tăng cường mở rộng các dự án tại Phú Quốc và TP.HCM.

Theo ban lãnh đạo của Tập đoàn CIC, việc đăng ký niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE là một bước tiến vô cùng quan trọng trong lộ trình phát triển của doanh nghiệp này.

Bởi ngoài tạo tính thanh khoản cho cổ phiếu thì việc minh bạch hóa hoạt động và tài chính theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp niêm yết cũng sẽ giúp CIC Kiên Giang đẩy mạnh thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng.

Thanh Trúc

https://baomoi.com/co-phieu-cua-tap-doan-cic-kien-giang-chinh-thuc-len-san-hose/c/34423701.epi?utm_source=dapp&utm_medium=zalochat&utm_campaign=share&zarsrc=31