Đất nền Long An tâm điểm của các nhà đầu tư

Thị trường giá bất động sản TP.HCM đang ở mức rất cao, biện độ lợi nhuận thấp, không còn hấp dẫn với nhà đầu tư. Vì vậy, NĐT đã đổ xô tìm kiếm các thị trường đất vùng ven TP.HCM để đầu tư. Tâm điểm là thị trường đất nền  Long An đang được săn đón ráo riết.

 

Tại sao đất nền Long An trở thành tâm điểm đầu tư?

 

Sau cuộc đấu giá đất Thủ Thiêm với những mức giá trúng thầu “trên trời”, thì ngay lập tức bất động sản ven Sài Gòn lại tạo nên cơn sóng “sốt đất” mới. Bên cạnh các thị trường BĐS Bình Dương, Bình Phước,.. thì Long An đang thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ các yếu tố dưới đây.

 

Long An sở hữu vị trí đắc địa

 

Long An là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long nhưng lại nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của cả nước. Tỉnh Long An là cửa ngõ nối liền giao thương giữa Tp.HCM và các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ. Nhờ vị trí chiến lược như vậy, những năm qua Long An đã được quan tâm và đẩy mạnh quy hoạch phát triển theo hướng công nghiệp hóa và định hướng trở thành, thành phố vệ tinh của Tp. Hồ Chí Minh. Vị trí Long An là một trong những yếu tố khiến thị trường bất động sản ở đây trở thành “miếng mồi” ngon cho các doanh nghiệp địa ốc phát triển các dự án và các nhà đầu tư nhạy bén với thị trường săn đón đất nền tỉnh Long An.

tinh-long-an

 

Đầu tư hạ tầng giao thông mạnh mẽ, BĐS Long An hưởng lợi

 

Phát triển hạ tầng giao thông được xem là việc cấp bách và là trọng điểm của tỉnh đặt ra, nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy tốc độ đô thị hóa cho chính địa phương. Phát triển giao thông tạo liên kết vùng sẽ giúp cho việc giao thương giữa TP.HCM đến Long An và các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ được dễ dàng, thời gian được rút ngắn, động lực kinh tế được gia tăng. Hiện nay, Long An đang thừa hưởng trọn vẹn từ các công trình giao thông “tỉ đô” như: Đường vành đai 4 đoạn Bến Lức - Hiệp Phước, metro 3A Bến Thành - Tân Kiên, tuyến metro số 4 cũng đang rục rịch khởi động, Cao tốc Bến Lức – Long Thành TPHCM - Trung Lương - Cần Thơ đang chuẩn bị đưa vào hoạt động,... Bên cạnh đó, đang hoàn thành việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2, đang tạo độc lực kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải, Cát Lái, Hiệp Phước và sân bay quốc tế Long Thành... cũng đang hứa hẹn nhiều triển vọng.

Trong giai đoạn 2020-2025, Long An sẽ đầu tư xây dựng 8 công trình giao thông trọng điểm mang tính đột phá ước tính tổng vốn để triển khai, thực hiện các công trình giao thông ày là gần 30.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách nhà nước chiếm 61,2%, đồng và 38,8% vốn huy động từ các thành phần kinh tế. Các tuyến đường trọng điểm như: ĐT.830E (Đoạn Đức Hòa - Cảng Tân Tập), ĐT.827E, trục động lực kết nối TP Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang giữ vị trí rất quan trọng trong việc kết nối từ các khu, cụm công nghiệp của TP. Tân An và các huyện trọng điểm như: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc đến TP.HCM, cảng quốc tế Long An.

Mới đây TP.HCM đã trao đổi với các tỉnh, thành điều chỉnh quy hoạch lại hướng xây dựng của tuyến đường sắt đi qua địa bàn TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ có tổng vốn đầu tư đến 5 tỉ USD.

Tỉnh Long An đã và đang tập trung các nguồn lực đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông để tăng liên kết vùng, tạo bàn đạp đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội. Đi cùng với đó, tiềm năng giá tăng giá trị các dự án bất động sản, thị trường đất nền Long An cũng tạo bước đột phá khi các công trình giao thông được hoàn thành, giá đất Long An hiển nhiên sẽ gia tăng nhanh chóng. Tạo làn sóng mua bán đất Long An sôi động.

thu-hut-von-fdi-long-an

Tốc độ đô thị hóa và thu hút đầu tư nhanh chóng

 

Nhờ hưởng lời từ đầu tư hạ tầng giao thông được đẩy mạnh, bài bản với các tuyến đường trọng điểm huyết mạch giúp lưu chuyển hàng hóa được dễ dàng thuận tiện, đáp ứng nhu cầu phát triển các khu, cụm công nghiệp. Cụ thể, Long An đang quy hoạch khu kinh tế 3.200 ha xoay quanh cảng quốc tế Long An và danh mục 16 dự án kêu gọi đầu tư trọng điểm như Khu kinh tế cửa khẩu Long An (13.080ha); khu trung tâm kho vận và dịch vụ logistics Bến Lức (10ha); Khu tiếp nhận khi vận – logicstics cảng quốc tế Long An (147ha); Các KCN Viết Pháp (918ha); KCN Phú An Thạnh (1000ha); KCN Prodezi (400ha); Trung tâm nghiên cứu sinh học Đồng Tháp Mười (83ha),...

Song song với kêu gọi đầu tư phát triển công nghiệp hóa, tỉnh Long An cũng có những chính sách mở nhằm thu hút các doanh nghiệp bất động sản lớn của cả nước đến đầu tư và phát triển các khu đô thị, đại đô thị lớn trên địa bản tỉnh. Giai đoạn 2021 – 2030, mục tiêu của tỉnh Long An là sẽ có 28 dự án đô thị mới giáp ranh Tp.HCM được phê duyệt đầu tư và nâng cấp, cải tạo tại các địa phương như: đất nền TP. Tân An, đất nền huyện Cần Đước, đất nền huyện Cần Giuộc, đất nền huyện Bến Lức,....

khu-cong-nghiep-long-an

 

Thừa hưởng từ việc huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn lên quận.

 

Theo tờ trình của Sở Nội vụ TPHCM giai đoạn 2021 - 2025 TPHCM sẽ quy hoạch huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè lên Quận. Bộ ba huyện này đều nằm ở vị trí cửa ngõ TP, giúp kết nối và di chuyển đến các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Với tốc độ đo thị hóa nhanh, hạ tầng đực đầu tư bài bản, các tuyến cao tốc hình thành, nhiều khu đô thị mới được xây dựng. Cùng từ đây, bất động sản Long An, nhà đất Long An được hưởng lợi rất nhiều từ thông tin này. Vì vậy, nhiều tập đoàn doanh nghiệp bất động sản lớn như VinGroup, Nam Long, Thắng Lợi, .... đã đẩy mạnh “gom” quỹ đất và đầu tư làm pháp lý sạch để đẩy mạnh xây dựng vào Long An. Hiện nay, Long An đang triển khai hàng loạt các dự án có quy mô từ bé đến lớn như: Five Star Eco City (420ha), Waterpoint Long An (355ha), T&T Millenia City (21ha), Long Hậu Riverside (20ha),... Thị trường bđs Long An đang trong giai đoạn “gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư với rất nhiều chuyển động tích cực.

=>> Huyện Bình Chánh lên Quận giá đất sẽ ra sao?

=>> Giá đất Bình Dương mới nhất

=>> Bất động sản vùng ven đón dòng tiền sau dịch

 

Phân khúc đất nền Long An đang “sốt”

 

Tại thị trường bđs Long An, phân khúc đất nền tại Long An đang được nhiều nhà đầu tư địa ốc và giới chuyên giá đánh giá cao, nằm trong top danh sách đầu tư, vì các yếu tố sau:

- Nguồn cung đất nền tại các huyện: đất nền Cần Giuộc, đất nền Cần Đước, đất nền Bến Lức, đất nền Kiến Tường đang có nguồn cung hạn chế.

- Nhiều dự án đất nến Long An nằm trên các tuyến đường huyết mạch, gia tăng giá trị bất động sản, khả năng sinh lời cao,..

- Nguồn cầu đang rất lớn từ các nhà đầu tư ở Sài Gòn về đầu tư cũng như người dân địa phương muốn mua để ở.

- Tâm lý của người dân mong muốn có được nhà ở gắn liền với đất của người dân, hiện nay là rất lớn.

 

Giá đất nền Long An đang còn “rẻ” so với mặt bằng chung

 

Giá đất nền Long An đang có mặt bằng giá thấp hơn so với các tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai hay tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Những năm gần đây giá bđs Long An đang chỉ dao động từ 8 – 9 triệu/m2 đối với đất xa trung tâm thị trấn, thị xã và 18 – 25 triệu/ m2 đối với các dự án đất nền gần trung tâm hành chính, tuyến đường quốc lộ. Hiện nay có một số nơi như: Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức giá đất tại những khu vực này đang dao động từ 20 – 25 triệu/m2. Giá đất trên các tuyến đường như QL 50 thì từ 40 -65 triệu/m2. Trong khi các khu vực này đều nằm giáp ranh với Tp. HCM, thời gian di chuyển nhanh chóng, thuận lợi với hệ thống mạng lưới hệ thống giao thông đầu tư bài bản.

gia-dat-nen-long-an

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/