Giá bất động sản vẫn tăng bất chấp dịch bệnh Covid-19

Thị trường bất động sản TP HCM

 

Ngày 10 tháng 8 vừa qua, Tập đoàn Savills Việt Nam đã công bố báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam quý 2/2021, Tỷ lệ hấp thụ các phân khúc bất động sản trong quý 2 tháp nhất trong 5 năm trở lại đây. Chủ yếu nguyên nhân đến từ việc dịch bệnh bùng phát tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, khiến cho tâm lý nhà đầu tư càng cẩn trọng hơn khi tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản.

Tại thị trường bất động sản TP HCM, trong quý 2 chứng kiến cảnh nguồn cung trên thị trường rất hạn chế. Cụ thể, nguồn cung sơ cấp giảm 25% so với quý trước. Bên cạnh đó, có rất ít dự án mới được phê duyệt, đồng thời 10 dự án tạm dừng mở bán để điều chỉnh giá. Do dịch bệnh phát triển nhanh và chưa kiểm soát kịp thời, các biện pháp giãn cách xã hội đã khiến cho các hoạt động cung cấp dịch vụ bất động sản bị đóng băng. Nhu cầu tham quan và tìm hiểu dự án của khách hàng bị  hạn chế rất nhiều khiến cho tổng lượng giao dịch giảm 36% so với cùng kỳ các năm trước và giảm 5%  so với quý I/2021. Đây được xem là lượng giao dịch và tỷ lệ hấp thụ thấp nhất trong 5 năm qua.

Mặc dù, thị trường bất động sản năm 2021 có nguồn cung sơ cấp hạn chế. Nhưng đây cũng là bàn đạp thúc đẩy giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp tăng lên nhanh chóng. Đặc biệt, Quận 7 TP HCM có mức tăng 13% so với các quận lân cận và tăng cao nhất 20% theo năm.

==>> Xem thêm : Bất động sản 6 tháng cuối năm đón nhận một làn sóng mới

Bộ phận nghiên cứu và phát triển DKRA Việt Nam cũng công bố báo cáo thị trường tháng 4, Giá bán thị trường bất động sản sơ cấp TP HCM liên tục tăng từ 8 -15% so với các gian đoạn đầu. Tuy nhiên, các dự án mới tại các vùng ven TP HCM như Bình Dương, khu vực TP Thủ Đức, đang nổi lên nhanh chóng và đón nhận sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Các dự án mới ở TP Thủ Đức thu hút sự quan tâm, đón nhận của nhà đầu tư nhờ quy hoạch toàn diện, đồng bộ của thành phố. Các gói đâu tư cơ sở hà tầng giao thông, tiện ích,.... đã đẩy giá căn hộ TP Thủ Đức lên cao. Đồng thời tỷ lệ tiêu thụ toàn thị trường trung bình đạt 76 - 95% ở hầu hết các dự án.

 

nguon-cung-va-tieu-thu-moi-theo-thang

Nguồn cung và tiêu thụ mới theo tháng tại TP HCM

 

Nguồn cung mới tại thị trường bất động sản khu vực phía Nam, bao gồm: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu tăng khá. Tuy nhiên, nguồn cung chủ yếu tập trung vào thị trường bất động sản Bình Dương, cụ thể: Bình Dương cung cấp ra thị trường 922 căn hộ được mở bán và mức tiêu thụ 821 căn. Gần như có bao nhiêu nguồn cung thì được thị trường hấp thụ bấy nhiêu. Trong tương lai gần, nhu cầu sẽ lớn hơn nguồn cung tại bất động sản Bình Dương

 

=>> Tham khỏa bài viết : Làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào thị trường bất động sản Bình Dương

==> Xem chi tiết: Bản đồ hành chính và thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương năm 2021

 

nguon-cung-va-tieu-thu-moi-theo-dia-phuong

Nguồn cung và tiêu thụ theo địa phương

 

DKRA Việt Nam  cũng nhận định răng lượng tiêu thụ mới ở Bình Dương tăng mạnh nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở một dự án tại TP Thuận An. Đây cũng là cơ hội đầu tư “vàng” cho các nhà đầu tư lão làng, thích ứng nhanh với những thay đổi của thị trường.