Huyện Bình Chánh lên Thành phố năm 2025 giá đất sẽ ra sao?

Viễn cảnh Bình Chánh lên quận, thậm chí trở thành thành phố vào năm 2025 khi Các khu vực đáp ứng các tiêu chí về hạ tầng, kết nối cùng sự đồng bộ về quy hoạch, tiện ích công sẽ tạo ra sức nóng cho thị trường nhà đất khu Tây nói chung và huyện Bình Chánh nói riêng. Khi đó, ở phía đông có TP.Thủ Đức còn phía tây nam có TP.Bình Chánh.

Tại hội nghị đối thoại lãnh đạo huyện Bình Chánh (TP.HCM) với doanh nghiệp năm 2021 mới đây. Ông Trần Văn Nam, Bí thư huyện ủy Bình Chánh cho biết cả hai đề án đều đang được xây dựng với lộ trình thực hiện từ huyện lên quận và thành phố từ nay đến năm 2025. Vì vậy, trong lộ trình xây dựng  lên quận hoặc thành phố, trung tâm hành chính hiện tại của huyện Bình Chánh được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm hành chính của thành phố Bình Chánh năm 2025, tương tự như trung tâm hành chính kiểu mẫu của Thành phố Thủ Đức. Đây được coi là đòn bẩy quan trọng được địa phương xây dựng trong nhiều năm qua, đóng vai trò trung tâm trong chiến lược phát triển của thành phố vệ tinh phía Tây Sài Gòn. Trong tương lai, bất động sản khu vực huyện Bình Chánh này sẽ phát triển bùng nổ. H.Bình Chánh được đánh giá là tâm điểm cửa ngõ của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có các cụm, khu công nghiệp lớn của TP.HCM, nguồn lao động dồi dào. Mặt khác, tốc độ đô thị hóa của Bình Chánh diễn ra nhanh chóng, hàng năm tiếp nhận hơn 30.000 người nhập cư. Mạng lưới hạ tầng giao thông hoàn chỉnh kết nối nhiều tuyến đường huyết mạch vào trung tâm được đẩy mạnh triển khai nhanh chóng. Nhiều chủ đầu tư tên tuổi như Khang Điền, Nam Long, An Gia… đã lựa chọn khu vực này để đầu tư những dự án được quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ, môi trường sống lý tưởng giúp bất động sản khu vực gia tăng giá trị. Theo lộ trình chuyển đổi, Bình Chánh sẽ tập trung thực hiện mục tiêu phát triển đô thị bền vững, có tác động tích cực đến nền kinh tế chung, đặc biệt là thị trường bất động sản phía Tây Nam TP.HCM.

huyen-binh-chanh-len-thanh-pho-nam-2025

 

Bất động sản Bình Chánh đón “sóng” lớn

 

Khi huyện Bình Chánh xác nhận lên quận hoặc thành phố không chỉ là tên gọi mà còn quan trọng hơn là việc được ưu tiên nhận đầu tư công cho hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất đến dịch vụ tại đây. Đồng thời, huyện sẽ là khu vực tâm điểm thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, làm đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thay đổi bộ mặt đô thị. Hiện tại, Chính quyền địa phương đã xác định lộ trình phấn đấu để Bình Chánh lên quận hay thanh phố là năm 2025. Vậy nên, bất động sản huyện Bình Chánh nói chung hay thị trường nhà đất nói riêng, được đánh giá sẽ đón thêm lan sóng đầu tư lớn đổ về đây. Bên cạnh đó, đất nền Bình Chánh đang có lợi thế về giá và quỹ đất rất phù hợp cho việc phát triển các dự án khu đô thị quy mô lớn, đầy đủ tiện ích và không gian sống xanh đáp ứng nhu cầu cuộc sống cho người dân. Người dân càng ngày càng có nhu cầu hưởng thủ văn hóa, học tập và làm việc cao cấp hơn, kết nối các tiện ích thuận tiện hơn. Chính vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là nguyên nhân khiến cho BĐS Bình Chánh hay các khu vực khác xác định lên quận hoặc thành phố đều đón sóng nhu cầu gia tăng cũng như dự báo cho việc giá nhà đất Bình Chánh tăng đột biến.

Giai đoạn huyện Bình Chánh mới có thông tin xây dựng lộ trình lên quận (quý 1/2021), lượng khách hàng tìm mua nhà đất Bình Chánh tăng 50-60%. Thời điểm hiện tại, dù thông tin đề xuất lên thành phố mới công bố chưa lâu nhưng trước đó đã có nhiều thông tin bên lề, không ít nhà đầu tư âm thầm đổ về đây săn mua nhà đất ngay trong giai đoạn giãn cách. Một số dự án BĐS đang triển khai tại trung tâm hành chính Bình Chánh trở thành sản phẩm được giới đầu tư đặc biệt chú ý.

Điển hình gần đây, theo báo cáo biến động giá nhà tại TP.HCM của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, sau khi có tin công bố thành lập TP.Thủ Đức thì giá BĐS TP.Thủ Đức ngay lập tức tăng lên nhanh chóng bất chấp tình hình kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nếu đối chiếu với năm 2019, giá bán căn hộ tại một số khu vực thuộc TP.Thủ Đức đã tăng lên khoảng 2 lần. Ở phân khúc nhà đất, shophouse cũng đã đội giá mạnh từ dưới 100 triệu đồng/m² năm 2019 lên khoảng 200 triệu đồng/m². Tại Bình Dương, sau khi lên thành phố giá đất TP Thuận An, TP Dĩ An hay TP Thủ Dầu Một đã tăng khoảng 30%-40%, có vị trí tăng gấp hai so với cách đây 2-3 năm. Trong khi đó, tại Tân Uyên, ngay từ quý 1 khi mới có thông tin lên thành phố, giá nhà đất Tân Uyên ghi nhận mức quan tâm tăng 38% - 65% so với cuối năm 2020, giá BĐS cũng tăng gần 30%

Vì vậy, khi huyện Bình Chánh chính thức lên quận hay thành phố, khu vực trung tâm với sự tập hợp tất cả loại hình dịch vụ, tập trung dân cư đông đúc sẽ kích thích thị trường bất động sản tăng trưởng "nóng" và có giá trị gia tăng cao bậc nhất khu vực.

trung-tam-huyen-binh-chanh

 

Trung tâm huyện Bình Chánh tâm điểm phát triển

 

Hiện nay, trong lộ trình xây dựng đưa Bình Chánh lên quận hay thành phố, khu vực trung tâm hành chính được đánh giá là đòn bẩy quan trọng và là chiến lược lâu dài đã được chính quyền địa phương xây dựng trong nhiều năm qua. Vai trò, chức năng của khu trung tâm hành chính Bình Chánh tương tự như KĐT mới Thủ Thiêm tại phía Đông hoặc KĐT Phú Mỹ Hưng tại phía Nam.

Từ năm 2013 đến nay khu vực trung tâm hành chính đã trở thành trung tâm văn hóa - thương mại của huyện Bình Chánh nói riêng và toàn khu Tây nói chung. Tọa lạ tại thị trấn Tân Túc, khu hành chính được quy hoạch khoa học với hàng loạt cơ sở hành chính công bao gồm UBND huyện Bình Chánh, chi cục thuế, trụ sở công an huyện Bình Chánh, bệnh viện, trường mầm non, nhà thiếu nhi, công viên trung tâm rộng 2ha. Bao quanh khu vực này nhanh chóng hình thành các cung đường thương mại sầm uất, đắt giá nhất phải kể đến đường Nguyễn Hữu Trí, đường Tân Túc (rộng 6 làn xe).

Đóng vai trò tâm điểm trung tâm hành chính, khu vực này cũng được ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông liên kết vùng hoàn thiện với các tuyến huyết mạch như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, tương lai sẽ có thêm tuyến đường sắt cao tốc 10 tỉ USD TP.HCM - Cần Thơ, tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên), tuyến BRT số 1,... Sự phát triển về cơ sở hạ tầng giúp dân cư dễ dàng di chuyển tới trung tâm quận 1, trung tâm tài chính Thủ Thiêm (qua Võ Văn Kiệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng (qua Nguyễn Văn Linh) trong khoảng 20 phút. Với những điều kiện hiện có và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, tác động từ yếu tố quy hoạch, chính sách, đề án phát triển BĐS thì thị trường bất động sản Bình Chánh được đánh giá sẽ đón một làn sóng đầu tư lớn đổ về đây. Bên cạnh đó, do quỹ đất tại nhiều quận trung tâm TP.HCM ngày càng eo hẹp, doanh nghiệp, nhà đầu tư địa ốc có xu hướng dịch chuyển để tìm cơ hội ở bất động sản vùng ven, có hệ thống hạ tầng được đầu tư, nâng cấp bài bản và ngày càng hoàn thiện. 


cong-an-huyen-binh-chanh

 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/