Thị trường bất động sản Long An điểm nóng đầu tư

Trong những năm gần đây, Bất động sảnThị Long An trở thành “điểm nóng” đầu tư. Thị trường Long An năm 2021 được đánh giá chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, song dự báo vẫn sẽ tăng trưởng tốt.

Long An vốn không chỉ là cửa ngõ và điểm giao thoa giữa Đồng bằng sông Cửu Long và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn là cửa ngõ giao thương với Campuchia và tiểu vùng sông Mê – Kông mở rộng, bổ sung chức năng đô thị cho TP.HCM.

Một trong các yếu tố giúp hút vốn nhà đầu tư chính là sở hữu hệ thống giao thông đường thủy và đường bộ với nhiều công trình trọng điểm như: cửa khẩu quốc tế, cảng biển quốc tế thông qua sông Vàm Cỏ Đông – Vàm Cỏ Tây; các tuyến cao tốc có ý nghĩa chiến lược TP.HCM – Trung Lương; cao tốc Bến Lức – Long Thành. Đây chính là lợi thế quan trọng của Long An so với các địa phương lân cận.

Tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức – Hiệp Phước, metro 3A Bến Thành – Tân Kiên cũng đang rục rịch khởi động trong khi cao tốc Bến Lức – Long Thành, TPHCM – Trung Lương – Cần Thơ đang chuẩn bị đưa vào hoạt động. Các dự án hạ tầng này không chỉ xây dựng hệ thống giao thông hiện đại cho vùng đô thị TPHCM mà còn mở lối hình thành các đô thị vệ tinh tại Long An.

Đáp ứng nhu cầu mở rộng, kết nối với TP.HCM, mới đây, Sở Giao thông Vận tải Long An phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thông tin, trong năm 2021, 7 tuyến đường quan trọng kết nối 2 địa phương sẽ được mở rộng từ 4 lên 6 làn xe với tổng kinh phí 24.400 tỷ đồng.Nhìn chung, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân còn giúp BĐS tại các khu vực này phát triển. Khi các công trình trọng điểm này hoàn thiện sẽ kéo theo tiềm năng tăng giá BĐS, mở ra nhiều cơ hội sinh lợi cho giới đầu tư.

Song song đó, tỉnh Long An cũng có nền kinh tế tăng trưởng mạnh và ổn định, luôn thuộc top các tỉnh thu hút dòng vốn FDI lớn trên toàn quốc. Cụ thể, từ báo cáo thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam giai đoạn 2016-2020 cho thấy, vốn FDI đổ vào Long An vẫn âm thầm tăng lên mỗi ngày.

Trong năm 2021, BĐS công nghiệp được đánh giá sẽ là phân khúc tiếp tục hưởng lợi trước, kéo theo đó là cơ hội phát triển BĐS nhà ở hình thành quanh các khu công nghiệp nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân và chuyên gia.

Bên cạnh đó, xu hướng giãn dân về các đô thị vệ tinh trong những năm gần đây cũng là yếu tố khiến Long An trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư và khách hàng đến từ TP.HCM và các vùng lân cận

Sự hình thành và phát triển các khu, cụm công nghiệp đã thúc đẩy quá trình đô thị hóa và tập trung dân cư, góp phần mở rộng các thị trấn, thị tứ; đồng thời tạo lập thêm nhiều điểm dân cư đô thị mới trên địa bàn Long An. Theo quy hoạch, giai đoạn từ 2021-2030, Long An sẽ phát triển 29 đô thị ở các khu vực giáp ranh TPHCM

Thị trường bất động sản Long An bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Ngay từ đầu năm, thị trường Long An đã ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước nhờ sự tác động từ nhiều yếu tố như hạ tầng phát triển, chính sách đầu tư tốt từ nhà nước, dòng vốn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ vào lớn… cùng nhiều dự án mới được công bố, thị trường khu vực này hứa hẹn sẽ vẫn còn giữ nhiệt cao trong thời gian tới.

Theo khảo sát trên địa bàn tỉnh, trong nhiều tháng qua, giá đất thổ cư tại huyện Bến Lức từ 19 -22 triệu đồng/m2, các khu vực khác như Đức Hòa bình quân từ 15 – 20 triệu đồng/m2, Cần Giuộc 18 – 25 triệu đồng/m2. Những dự án có vị trí đẹp và đầy đủ tiện ích có mức giá lên tới 20 – 25 triệu đồng/m2 mặc dù vào thời điểm năm 2018 chỉ ở mức giá 5,5 – 10 triệu đồng/m2.

Theo ADAREALTY