Thông tin thành phố mới Bình Dương

Thành phố mới Bình Dương là một đề án xây dựng đô thị trong Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ - đô thị tỉnh Bình Dương. Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành một khu đô thị văn minh, hiện đại và là trung tâm hành chính mới của tỉnh Bình Dương thay cho thành phố Thủ Dầu Một. TP mới Bình Dương được xây dựng mới hoàn toàn, được định hướng quy hoạch đến năm 2020.

thanh-pho-moi-binh-duong

Thành phố mới Bình Dương

 

Tổng quan về thành phố mới Bình Dương

 

Thành phố mới Bình Dương ở đâu?

 

Theo Quy hoạch thành phố mới Bình Dương tọa lạ ở hướng Đông Bắc, cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một 8km, với tổng diện tích 1.000 ha. Thuộc địa phận của TP.Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát.

- Tp.Thủ Dầu Một: phường Hòa Phú, phường Định Hòa

- Thị xã Tân Uyên: phường Phú Chánh, phường Tân Hiệp và phường Tân Vĩnh Hiệp

- Thị xã Bến Cát: phường Hòa Lợi

Địa chỉ Trung tâm thành phố mới Bình Dương trên Google Map

 

Thành phố Bình Dương mới

 

Bản đồ thành phố mới tỉnh Bình Dương.

 

Nằm ở vị trí trung tâm thuận lợi, Thành Phố Mới Bình Dương sẽ là cửa ngõ kết nối quốc tế và giao lưu thương mại, dịch vụ cũng như trao đổi, chuyển giao công nghệ ở trình độ khoa học tiên tiến nhất.

ban-do-hanh-chinh-tinh-binh-duong-moi-nhat

Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương

 

Xem thêm : Tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương mới nhất TẠI ĐÂY

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-binh-duong

 

Quy hoạch TP mới Bình Dương

 

Tháng 06/2009, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt quy hoạch thành phố mới Bình Dương chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 theo quyết định số 2273/QĐ-UBND.  Dự kiến tổng vốn đầu tư cho các dự án của trung tâm thành phố mới Bình Dương là hơn 150.000 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư cho công trình tạo lực là hơn 20.000 tỷ đồng.

 

ban-do-quy-hoach-thanh-pho-moi-binh-duong

Bản đồ quy hoạch thành phố mới Bình Dương

 

Quá trình hình thành Bình Dương thành phố mới.

 

Dự án thành phố mới Bình Dương được hình thành cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng Việt Nam XI.

- Tháng 06 năm 2009: Thành phố Bình Dương được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 theo quyết định số 2273/QĐ-UBND

- Tháng 07 năm 2009: Becamex IDC đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thực hiện dự án khu đô thị mới thuộc Khu liên hợp theo quyết định số 2717/QĐ-UBND.

- Ngày 26 tháng 04 năm 2010, tổ chức lễ khởi công thành phố mới Bình Dương

 

Các phân khu quy hoạch thành phố mới Bình Dương

 

Theo bản đồ quy hoạch thành phố Bình Dương mới, bao gồm 7 phân khu chức năng như sau

👉 Khu trung tâm hành chính

👉 Khu công viên công nghệ kỹ thuật cao

👉 Khu trung tâm tài chính, ngân hàng, chứng khoán

👉 Khu văn phòng cho thuê, nhà hàng - khách sạn cao cấp

👉 Khu trung tâm hội nghị, triển lãm quốc tế, trường đại học

👉 Các khu phục vụ cộng đồng như quảng trường, công viên, hồ sinh thái, trung tâm văn hóa, nhà trẻ, bệnh viện

👉 Các công trình hạ tầng kỹ thuật...

 

Tiềm năng phát triển của thành phố mới Bình Dương

 

Ưu điểm vượt trội về mặt hạ tầng giao thông

 

Với tầm nhìn chiến lược quốc gia về kinh tế, sau hơn 20 năm quyết tâm xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị. Bình Dương nói chung và TPM Bình Dương đã thay đổi diện mạo hay nói cách khác là thay đổi hoàn toàn bộ mặt.Thành phố Bình Dương mới có vị trí rất thuận lợi để kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các tỉnh Tây nguyên, miền Tây Nam bộ, Tp.HCM thông qua các trục đường giao thông lớn, hiện đại như: đường Xuyên Á, đường Hồ Chí Minh.

Artboard_2_2_

 

Các tuyến đường vành đai ngoài của Tp.HCM trên địa bàn Bình Dương để kết nối với đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 1A hoặc qua đường Mỹ Phước – Tân Vạn đến sân bay quốc tế Long Thành, các cảng biển quốc tế và ngược lại rất thuận lợi để thông thương.

Những con đường ở trong Thành phố mới tỉnh Bình Dương được thiết kế và xây dựng rộng rãi, sạch sẽ, lán o, hai bên đường là cây xanh, hoa cỏ được đầu tư rất bài bản. Các tuyến đường chủ chốt của thành phố mới Bình Dương: Đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Trần Quốc Toản, Đại Lộ Lê Lai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Văn Kiệt, Huỳnh Văn Lũy.

Các tuyến đường đi thành phố mới Bình Dương

- Tuyến đường Quốc lộ 13

Đây là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương và hay còn gọi là “ Đại lộ Bình Dương” khi vào bên trong khu vực tỉnh. Việc mở rộng QL 13 từ 6 – 8 làn xe sẽ giúp cho con đường này trở thành kiến trúc đô thị bật nhất và giúp phát triển công nghiệp – dịch vụ của tỉnh.

 

he-thong-giao-thong-thanh-pho-moi-binh-duong

Hệ thống giao thông thành phố mới tỉnh Bình Dương

 

Xem chi tiết: Dự án ASTRAL CITY TP THUẬN AN - BÌNH DƯƠNG

du-an-astral-city

 

 

Tiềm năng thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước

 

Khu đô thị mới Bình Dương  điểm nhấn Trung tâm hành chính 1.400 tỷ đồng có bãi đáp trực thang được xem là “bộ não và trái tim”, là trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa của tỉnh Bình Dương và là hạt nhân của một thành phố Bình Dương hiện đại, năng động và bền vững trong tương lai với đầy đủ các loại hình phục vụ và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối chặt chẽ với các tỉnh, thành lân cận trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

TPM Bình Dương đang được xây dựng ngày càng hoàn thiện theo quy hoạch. Nhiều dự án quan trọng đã và đang định hình trong TPM, trong đó có những dự án lớn có tầm quốc tế. Thực tế phải nhìn nhận, BĐS Bình Dương phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay một phần là nhờ vào những chính sách quy hoạch thành phố, quy hoạch đô thị theo hướng hiện đại đã được tỉnh Bình Dương lên kế hoạch bài bản, lâu dài. Chính quyền địa phương chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tâng như: hệ thống giao thông, hệ thống giáo dục và y tế,... Đây là những yếu tố thu hút nhiều doanh nghiệp BĐS lớn trong và ngoài nước, các nhà đầu tư BĐS và khách hàng lựa chọn đầu tư vào “khu đất vàng” Bình Dương.

Những lý do khiến cho Bình Dương xứng đáng là một địa chỉ đầu tư đáng tin cây hiện nay là:

🔻 Bình Dương luôn nằm trong Top 3 thu hút vốn FDI sau Tp.HCM và Hà Nội

🔻 Tăng hơn 1 triệu lao động mỗi năm

🔻 Hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại các cụm, khu công nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh.

thong-ke-tinh-Binh-Duong-1

 

Với nhiều điều kiến để bứt phá mạnh mẽ lên một thành phố hiện đại trực thuộc trung ương, cũng đã khiến cho giá đất thành phố mới Bình Dương tăng nhanh chóng. Một thị trường bán đất thành phố mới Bình Dương trở nên nhộn nhịp.

 

Thành phố mới Bình Dương sau 10 năm

 

Thành phố mới Bình Dương được định hướng là nơi hội tụ, thu hút trí tuệ và phát triển công nghệ, đóng vai trò quan trọng trong việc quy hoạch các phân khu chức năng, cơ sở hạ tầng, các giải pháp phù hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây còn là công trình mang ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh đô thị của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, đồng thời đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương.

Dự án Thành Phố Mới Bình Dương đã được Chính phủ phê duyệt đề án phát triển với các hạng mục chính: Khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương (Tokyu Bình Dương Garden City) do công ty Becamex Tokyu làm chủ đầu tư, Trung tâm chính trị hành chính tập trung, Khu công nghệ kỹ thuật cao của Tập đoàn Mapletree (Singapore), Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường Quốc tế của tập đoàn giáo dục Kinderworld, Trung tâm thương mại tài chính, ngân hàng, khu dịch vụ ăn uống, hội nghị cao cấp, văn phòng làm việc, nhà ở (căn hộ, nhà phố, nhà riêng lẻ) phục vụ cho 125.000 người định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Những dự án quy mô lớn tại đây

Tìm hiểu Trung tâm hành chính thành phố mới Bình Dương

Trung tâm hành chính Bình Dương tọa lạc tại đường Lê Lợi, p.Hòa Phú, tp.Thủ Dầu Một. Là nơi đầu tiên tập trung các cơ quan ban ngành, lãnh đạo các cấp về đây để làm việc. Tòa nhà được khánh thành vào ngày 20 tháng 2 năm 2014. Trung tâm hành chính trở thành biểu tượng của Bình Dương. Đây là trung tâm hành chính một cửa tập trung đầu tiên của cả nước, xây dựng hệ thống hành chính minh bạch, thân thiện và hiện đại. Trong tòa nhà hành chính Bình Dương bố trí gần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khói Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, các sở ngành và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành.

 

trung-tam-hanh-chinh-binh-duong-thanh-pho-moi

Trung tâm hành chính Bình Dương thành phố mới

 

Trung tâm hội nghị triễn lãm

Trung tâm hội nghị - triển lãm tỉnh Bình Dương nằm cạnh trung tâm hành chính. Nơi đây dùng để tổ chức các sự kiện hội nghị lớn trong nhà cũng như những sự kiện ngoài trời với quy mô lớn.

 

trung-tam-hoi-nghi-trien-lam

Trung tâm hội nghị triển lãm

 

Công viên Midori Park

Là một trong chuỗi các dự án nhà ở được quy hoạch tại thành phố mới Bình Dương. Khu nhà phố phong cách Nhật Bản nổi tiếng với công viên Midori là địa điểm tham quan, vui chơi giải trí cuối tuần vô cùng thu hút.

 

cong-vien-thanh-pho-moi-binh-duong

Công viên thành phố mới Bình Dương

 

Hệ thống trường học chuẩn Quốc tế

Hệ thống trường học:

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tọa lạc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tp.mới Bình Dương là ngôi trường đại học chuẩn Quốc tế về đào tạo nguồn nhân lực. Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ là trung tâm nghiên cứu khoa học - ứng dụng công nghệ của tỉnh.

🔻 Trường THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm

🔻 Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến

🔻 Trường Mầm non Quốc tế Kinder World

 

dai-hoc-quoc-te-mien-dong

Trường đại học quốc tế Miền Đông

 

Danh sách dự án bất động sản tại Bình Dương thành phố mới

 

Với quỹ đất lớn dành cho các khu nhà ở cao và thấp tầng, hàng loạt dự án bất động sản đã được đầu tư và phát triển bởi nhiều chủ đầu tư trong nước và nước ngoài. Một trong những dự án đầu tiên của khu vực là khu căn hộ cao cấp IJC Aroma do Becamex là chủ đầu tư với quy mô hơn 2,1 ha và tổng vốn 728 tỷ đồng. Dự án cung cấp gần 500 căn hộ và các kiosk dành riêng cho kinh doanh thương mại. 

 

khu-can-ho-cao-cap-ijc-aroma

Khu căn hộ cao cấp IJC ARROMA

 

So với các khu vực mới như Thuận An, Dĩ An, số lượng các dự án bất động sản tại Thành phố mới ở mức hạn chế. Giai đoạn 2009 - 2014 có 3 dự án căn hộ được mở bán và không có dự án mới trong gần 5 năm. Đến 2018-2019, thời điểm bùng nổ các dự án căn hộ ở Bình Dương, Thành phố mới đóng góp 2 dự án vào thị trường, gồm Midori Park The View và giai đoạn 2 của Sora Gardens.   

Dự án căn hộ Sora Gardens

Sora Gardens II là dự án liên doanh giữa Công ty TNHH Becamex Tokyu và Công ty TNHH Mitsubishi Jisho Residence

- Vị trí: Thành phố mới Bình Dương

- Chủ đầu tư: Becamex Tokyu

- Tổng diện tích: 7.948 m2

- Quy mô: 4 block, 24 tầng, 560 căn hộ

- Diện tích căn hộ: 53 – 116 m2.

Dự án Sora Gardens thành phố mới Bình Dương

 

Dự án Midori Park The View

- Vị trí: Thành phố mới Bình Dương

- Chủ đầu tư: Becamex Tokyu

- Tổng diện tích: 9.087m2

- Quy mô: 24 tầng, 604 căn hộ

- Diện tích căn hộ: 35,26 - 101,76 m2

 

du-an-midori-park-the-view

Dự án Midori Park The View

 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ BĐS PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/