Bản đồ Việt Nam các tỉnh mới nhất khổ lớn

Bản đồ Việt Nam nói chung và bản đồ Việt Nam các tỉnh thành được nhiều đọc giả quan tâm và tra cứu. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của đọc giả cho những mục đích sử dụng khác nhau. Công ty bất động sản Pre Premium đã tổng hợp lại từ nhiều nguồn thông tin uy tín, xin gửi đến bạn đọc những thông tin cơ bản về bản đồ Việt Nam 3d, bản đồ Việt Nam đẹp, bản đồ Việt Nam phong to.

Bản đồ Việt Nam Google Map

 

 

Bản đồ Việt Nam mới nhất

 

Nước Việt Nam có tên chính thức là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, địa lý bản đồ Việt Nam:

Phía Bắc giáp với Trung Quốc.

Phía Đông giáp với Biển Đông.

Phía Tây Giáp với Lào, Campuchia.

Phía Nam giáp với Biển Đông, vịnh Thái Lan.

Việt Nam có diện tích 331.212 km² gồm toàn bộ phần đất liền và hải đảo cùng hơn 4.000 hòn đảo, bãi đá ngầm cả cả hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông. Việt Nam có đường biên giới trên đất liền dài 4.639 km, đường bờ biển trải dài 3.260 km. Khoảng cách giữa cực Bắc và cực Nam của Việt Nam theo đường chim bay là 1.650 km. Nơi có chiều ngang hẹp nhất ở Quảng Bình với chưa đầy 50 km. Đường biên giới đất liền dài hơn 4.600 km. Bản đồ Việt Nam qua các thời kỳ nó cũng có một chút thay đổi, nhưng hiện tại Premium cập nhật tới quý đọc giả bản đồ Việt nam mới nhất hiện nay.

ban-do-viet-nam

 

Bản đồ Việt Nam 63 tỉnh thành

 

Trước năm 2008, Việt Nam có bản đồ hành chính 64 tỉnh thành Việt Nam với tất cả 64 đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố. Từ năm 2008 đến nay, theo bản đồ Việt Nam 63 tỉnh thành với toàn bộ 63 tỉnh, thành. Trong đó, có 5 thành phố trực thuộc Trung ương và 58 tỉnh chia thành theo chiều dài lãnh thổ: miền Bắc, miền Trung, miền Nam.

Ba miền này có tên tương ứng là Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ lại chia thành 7 vùng dựa trên đặc điểm tự nhiên, kinh tế, xã hội.

🔸 Vùng trung du và miền núi phía Bắc.

🔸 Vùng Đồng bằng sông Hồng.

🔸 Vùng Bắc Trung Bộ.

🔸 Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

🔸 Vùng Tây Nguyên.

🔸 Vùng Đông Nam Bộ.

🔸 Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (Tây Nam Bộ).

ban-do-hanh-chinh-viet-nam

 

Bản đồ 7 vùng kinh tế Việt Nam

 

Theo bản đồ Việt Nambản đồ Việt Nam các tỉnh thành thì chúng ta thấy: địa hình, lãnh thổ Việt Nam có hình chứ S trải dài từ Bắc xuống Nam với những điều kiện khí hậu, đất đai, văn hóa, phong tục mỗi miền khác nhau. Vì vậy, điều kiện phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội cũng khác nhau và để phù hợp với các điều kiện vốn có của mỗi vùng. Nên Việt Nam đã chia thành bản đồ 7 vùng kinh tế Việt Nam, bao gồm: Vùng kinh tế Trung du miền núi phía Bắc, Vùng kinh tế đồng bằng sông Hồng và duyên hải đông bắc, Vùng kinh tế Bắc trung bộ, Vùng kinh tế Duyên hải nam trung bộ, Vùng kinh tế Tây Nguyên, Vùng kinh tế Đông Nam Bộ, Vùng kinh tế Tây Nam Bộ.

ban-do-7-vung-kinh-te-viet-nam

 

Bản đồ miền Bắc Việt Nam

 

Bản đồ Việt Nam miền Bắc là một khái niệm để chỉ vùng địa lý ở phía bắc nước Việt Nam

Theo cách phân chia bản đồ Việt Nam 3 miền hiện nay thì miền Bắc Việt Nam, còn được gọi là Bắc Bộ, bao gồm các tỉnh ở phía bắc tỉnh Thanh Hóa.Theo các cách phân chia về địa lý và kinh tế thì miền Bắc gồm các tiểu vùng như sau:

Theo địa lý tự nhiên

Vùng lãnh thổ miền Bắc này được chia thành 3 vùng lãnh thổ nhỏ:

Tây Bắc Bộ (bao gồm 6 tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai). Vùng này chủ yếu nằm ở hữu ngạn sông Hồng. Riêng Lào Cai, Yên Bái đôi khi vẫn được xếp vào tiểu vùng đông bắc.

Đông Bắc Bộ (bao gồm 9 tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang)

Đồng bằng sông Hồng (bao gồm 10 tỉnh thành: Vĩnh Phúc, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh) 

Theo quy hoạch vùng kinh tế

Dựa theo các quy hoạch phát triển kinh tế thì trong số 6 Vùng kinh tế - xã hội, miền Bắc gồm có 2 vùng kinh tế - xã hội gồm:

Vùng kinh tế Vùng duyên hải Bắc Bộ (bao gồm 11 tỉnh: Ninh, Bình, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hà Nội).

Vùng kinh tế Trung du và miền núi phía bắc (bao gồm 14 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang). Các trung tâm của khu vực miền núi phía bắc còn lại là các thành phố: Lào Cai, Sơn La, Điện Biên Phù, Lạng Sơn.

ban-do-mien-bac-viet-nam

 

ban-do-viet-nam-mien-bac

 

ban-do-mien-bac-viet-nam-moi

Bản đồ Việt Nam Hà Nội

 

Bản đồ Hà Nội là thủ đô của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Là thành phố trực thuộc trung ương và là đô thị loại đặc biệt của Việt Nam. Hà Nội có vị trí nằm về phía tây bắc của trung tâm vùng đồng bằng sông Hồng, với địa hình bao gồm vùng đồng bằng trung tâm và vùng đồi núi ở phía bắc và phía tây thành phố. Với diện tích 3.358,6 km2 và dân số 8,05 triệu người (2019), Hà Nội là thành phố có diện tích lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là thành phố đông dân thứ hai của nước Việt Nam. Hà Nội có 30 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã.

ban-do-ha-noi-12-quan-moi-nhat

 

Bản đồ miền Trung Việt Nam

 

Từ bản đồ Việt Nam Bắc Trung Nam thì bạn có thể thấy Trung Bộ hay còn gọi là miền Trung một trong ba vùng của nước Việt Nam. Trung Bộ có nhiều đồi núi lấn sát ra biển, chia cắt các đồng bằng nhỏ hẹp. Miền Trung hiện nay được chia thành 3 khu vực nhỏ hơn là Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ và Bắc Trung Bộ trung tâm là thành phố Đà Nẵng.

Trung Bộ được bao quanh bởi những dãy núi chạy dọc bờ phía Tây và sườn bờ biển phía Đông, Quảng Bình là địa bản hẹp nhất trên bản đồ của Việt Nam với khoảng 50km. Vùng lãnh thổ miền Trung này được chia thành 3 vùng lãnh thổ nhỏ:

🔸 Vùng Bắc Trung Bộ : Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

🔸 Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

🔸 Vùng Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng.

ban-do-mien-trung-viet-nam

 

ban-do-viet-nam-mien-trung

 

Bản đồ Việt Nam Đà Nẵng

 

Bản đồ thành phố Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Thành phố Đà Nẵng là thành phố tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực; trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội với vai trò là trung tâm công nghiệp, tài chính, du lịch, dịch vụ, văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học - công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế.

ban-do-da-nang-viet-nam

 

Bản đồ Việt Nam miền Nam

 

Bản đồ Việt Nam miền Nam là một khái niệm để chỉ vùng địa lý ở phía nam nước Việt Nam. Miền Nam Việt Nam hay còn gọi là Nam Bộ bao gồm 17 tỉnh và hai thành phố. Được chi thành 2 vùng chính:

Vùng Đông Nam Bộ hay miền Đông có 5 tỉnh và 1 thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, 5 tình: Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước. ( Ninh Thuận, Bình Thuận cũng được xếp vào vùng Đông Nam Bộ).

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long hay còn gọi là Tây Nam Bộ hoặc miền Tây, có 12 tỉnh và 1 thành phố: Thành phố Cần Thơ, 12 tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An.

ban-do-mien-nam-viet-nam

ban-do-viet-nam-mien-nam

 

Bản đồ Việt Nam Hồ Chí Minh

 

Bản đồ thành phố Hồ Chí Minh (tên gọi cũ là Sài Gòn) là  là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục của Việt Nam. Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc trung ương cũng là đô thị loại đặc biệt của Việt Nam. Hiện tại, thành phố có tổng diện tích 2.061 km2, dân số 2019 là 8.993.082 người. Thành phố Hồ Chí Minh có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện.

ban-do-thanh-pho-ho-chi-minh

 

Bản đồ giao thông của nước Việt Nam

 

Theo bản đồ Việt Nam khổ lớn thì hệ thống mạng lưới giao thông Việt Nam hiện nay chủ yếu theo hướng Bắc Nam đối với các tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Còn phần lớn các tuyến đường thủy nội địa có hướng Đông Tây bởi hầu hết các con sông chính đều đổ từ hướng tây ra biển.

ban-do-giao-thong-viet-nam

 

Bản đồ du lịch Việt Nam

 

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn vì có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Việt Nam có 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có những nét đặc trưng về văn hoá, phong tục tập quán và lối sống riêng. Ngành du lịch và các địa phương đã nỗ lực xây dựng du lịch như một ngành thu hút kinh tế.

ban-do-du-lich-viet-nam

 

Bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa và Trường Sa

ban-do-viet-nam-khung-go

 

Bản đồ Việt Nam qua các thời kỳ

ban-do-viet-nam-qua-cac-thoi-ky

Bản đồ Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á

ban-do-viet-nam-moi-nhat

 

==>> DOWLOAD BẢN ĐỒ KHỔ LỚN VIỆT NAM TẠI ĐÂY

 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/