Dự báo thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2021 có còn sôi động

Thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021

Nhìn chung bức tranh thị trường bất động sản 2021 (BĐS) của Việt Nam mang nhiều biến động, khi các nhà đầu tư chứng kiến cảnh “sốt” đất chóng mặt trên cả nước 6 tháng đầu năm. Dù làn sóng sốt đất đã qua đi, thị trường đã trở nên trầm hơn nhưng đợt sốt đất vừa qua đã thiết lập nên mặt bằng giá mới trên mọi phân khúc. Các chuyên gia cũng như các nhà đầu tư dự báo và kỳ vọng thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm của cả nước vẫn có cơ hội phát triển mạnh nhưng sẽ không được sôi động.

https://prep.com.vn/tin-tuc/tin-thi-truong/gia-nha-dat-tiep-tuc-leo-thang-lo-dien-noi-tang-cao-nhat-tphcm.html

https://prep.com.vn/tin-tuc/tin-thi-truong/loi-nguoc-dong-giua-mua-dich-bds-tro-thanh-kenh-dau-tu-hang-dau.html

Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2021

Theo báo cáo vừa công bố quý II/2021 vừa qua, đại diện phía Batdongsan.com cho hay, Sau làn sóng sốt đất vừa trải qua tại nhiều tỉnh thành trên cả nước vào 6 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản nói chung có phần lắng xuống, ở nhiều phân khúc có sự phân hóa rõ rệt về nhu cầu tìm hiểu khác nhau của các nhà đầu tư. Nhân định chung thị trường giảm mạnh vào tháng 3,4. Tháng 5 bước vào giai đoạn khó khăn khi thị trường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về vật liệu xây dựng tăng cao cũng như dịch bệnh đã khiến thị trường bất động sản thêm ảm đạm. Dù đã có nhiều kinh nghiệm thích nghi với các đợt bùng dịch trước đó, nhưng thị trường cũng như tâm lý nhà đầu tư không tránh khỏi ảnh hưởng tiêu cực của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 với nhiều biến chủng mới kháng vắcxin đồng thời với nhiều nguồn lây khó kiểm soát mới.

Theo Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam – VaRS cho rằng, Bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm đang có xu hướng lăng xuống nhưng nhu cầu tìm kiếm lại tăng nghiêng về phân khúc chung cư, đất nền giảm mạnh sau làn sóng “sốt đất” vừa qua là quy luật tất yếu. Tháng 5, khi thị trường gặp khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực từ đợt tái bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, làm cho cả nền kinh tế nói chung đều “ choáng váng”. Khiến dòng tiền và sự quan tâm của các nhà đầu tư có sự dịch chuyển sang lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, việc giá bán tăng cao, vượt tầm chấp nhận của nhà đầu tư cũng khiến cho tỷ lệ giao dịch thấp. Điều này dẫn đến thực tế là nhiều dự án có tiếng nhưng tỷ lệ hấp thụ, giao dịch đạt thấp. Vì vậy, xu hướng nhà đầu tư sẽ ưu tiên lựa chọn những phân khúc bất động sản có mức giá chưa cao, mặt bằng giá hấp dẫn để đầu tư cũng như sở hữu.

Theo báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2021 của Savills Việt Nam, khi làn sóng sốt đất nền có dấu hiệu hạ nhiệt, thì phân khúc chung cư căn hộ lại được xem như điểm nổi bật giữa một thị trường ảm đạm, trầm lắng. Thị trường bất động sản Hà Nội có khoảng 25.800 căn hộ từ 25 dự án mới và 2 giai đoạn tiếp theo mở bán. Hạng B sẽ tiếp tục dẫn đầu  với 89% thị phần. Nguồn cung lớn nhất sẽ đến từ quận Từ Liêm với 59% nguồn cung, quận Hoàng Mai với 13% và huyện Gia Lâm với 9 % thị phần. Tuy nhiên, theo số liệu cua batdongsan.com thì mỗi năm thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh phải cần tới 140.000 căn nhà mới có thể đủ đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân. Như vậy, có thể nói nguồn cung hiện tại đang rất thiếu hụt so với nhu cầu của người dân.

Con theo TS.Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam dự báo, Trong quá trình thắt chặt để kiểm soát dịch bệnh, thì các nhà đầu tư không có nhiều thuận lợi trong việc đi lại, giao dịch khiến cho thị trường bất động sản thời gian gần đây có sức mua giảm mạnh, các nhà đầu tư đều ở trong trạng thái nhìn nhận thị trường một cách thận trọng và dè chứng với các quyết định đầu tư bất động sản.

“ Riêng đối với những sản phẩm tốt, đây là một cơ hội để chứng minh giá trị sản phẩm và tiềm lực của những nhà phát triển uy tín trên thị trường. Song, đối với những sản phẩm không phù hợp, trong điều kiện kinh tế hiện tại, tôi nghĩ rằng đây là một thời điểm khó để thị trường hấp thụ những sản phẩm này dẫn đến tình trạng nguồn cung sơ cấp trên thị trường bị hạn chế, ông Khương cho biết.

Đáng chú ý, nửa đầu năm 2021, thị trường bất động sản phía nam chứng kiến gần như chỉ có vài dự án mới ở TP.HCM (phân khúc trung cao cấp và cao cấp) và các tỉnh thành lân cận, bao gồm Bình Dương được triển khai. Nhiều dự án có kế hoạch ra mắt trong năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh cũng phải điều chỉnh lại thời điểm triển khai.

thi-truong-bat-dong-san-6-thang-dau-nam-2021

Thị trường bất động sản Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021

Link tham khảo thông tin dự án Astral City Bình Dương

https://prep.com.vn/du-an/can-ho/astral-city-binh-duong.html

Dự báo xu hướng bất động sản 6 tháng cuối năm 2021

Nhìn chung bức tranh kinh tế và những tác động của xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2021 khá ảm đạm. Mong muốn của chính phủ và người dân hướng đến mục tiêu kép là phát triển kinh tế và kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên trên thực tế, Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn.

Dự báo về thi trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2021, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam cho rằng, kịch bản cho phục hồi thị trường thì phân khúc bất động sản nhà ở được đánh giá là sôi động nhất do nhu cầu bức thiết của người dân vẫn là nhu cầu về nhà ở.Tuy nhiên, mức độ hấp thụ của thị trường sẽ không cao so với những năm trước. Bởi vì, với tình hình như hiện nay, khi người dân bị mất việc, hạn chế về thu nhập hoặc giảm lương sẽ ảnh hưởng đến sức mua của thị trường. Chủ yếu tập trung vào các dự án nhà ở có giá trị vừa phải tại các đô thị lớn trên cả nước.

 Đối với thị trường bất động sản công nghiệp, theo các chuyên gia, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ dành rất nhiều sự quan tâm cho phân khúc này. Nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc giao thương và đi lại giữa các vùng trong cả nước cũng như các khu vực nước ngoài bị hạn chế khiến cho đầu tư vào bất động sản công nghiệp Việt Nam gặp nhiều hạn chế, không được như kỳ vọng.

“Trước đây, chúng ta kỳ vọng rằng bất động sản công nghiệp là điểm nóng của thị trường, với điều kiện kinh tế bình thường. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, sự bùng phát trở lại của Covid-19 tại Việt Nam cũng như các vấn đề thông quan đã trở thành một trở ngại khiến các nhà đầu tư cân nhắc khi muốn đầu tư vào bất động sản công nghiệp Việt Nam”, ông Khương cho biết.

bat-dong-san-cong-nghiep-viet-nam

Bất động sản công nghiệp Việt Nam

Riêng hai phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và mặt bằng bán lẻ thì chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các đợt bừng phát dịch bệnh. Đối với bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ chịu tác động mạnh từ việc kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hay không? Dự kiến 6 tháng cuối năm, do hạn chế các chuyến bay quốc tế nên lượng khách du lịch nước ngoài sẽ giảm sút mạnh, nên nguồn thu từ đối tượng khách hàng này cũng sẽ giảm theo. Vì vậy, đối tượng khách du lịch nội địa sẽ là nguồn thu chủ đạo dành cho phân khúc này.

Theo chuyên gia từ Savills, phân khúc thị trường bán lẻ phải đối mặt với một thử thách lớn chưa từng có, khi dự kiến thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội sẽ cung cấp thêm 73.000m2 mặt bằng bản lẻ mới từ những khu mua sắm tại các dự án nhà ở hoặc khu đô thị. Bên cạnh đó, mặt bằng cho thuê tại nhà phố, khối đế... cũng đang rất cạnh tranh.

Còn tại TP.HCM, ứng phó với đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 với đa nguồn lây, đa biến chủng thì mức độ kiểm soát sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Ảnh hưởng đến các dự án bản lẻ như: lùi tiến độ khai trương sang năm 2022. Các chủ đầu tư của các TTTM sẽ phải đưa ra những biện pháp thích ứng để sinh tồn với tình trạng “ sống chung với lũ” như: áp dụng hỗ trợ khách thuê hiện hữu, cải thiện dần diện tích trống...

Liên hệ Công ty Premium để được tư vấn miễn phí các sản phẩm tốt nhất khu vực TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Quốc, Phan Thiết, Long An.

https://prep.com.vn/