Giá bất động sản vùng ven đắt hay rẻ và tiềm năng lợi nhuận hiện nay

Sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, thị trường bất động sản TP.HCM và các tỉnh lân cận có dấu hiệu nóng lên trở lại. Đặc biệt, ở phân khúc bất động sản ven đô với hạ tầng đồng bộ, mức giá hấp dẫn, không gian sống thoáng mát, nhiều tiềm năng tăng trưởng đang thu hút giới đầu tư và người mua có nhu cầu ở thực…

 

Giá bất động sản vùng ven hiện nay

 

Bất động sản ven đô luôn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, nhất là thị trường các tỉnh lân cận TP. HCM như Bình Dương, Long An, Đồng Nai hay xa hơn là Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Cần Thơ… Mặc dù chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các chuyên gia vẫn cho rằng đại dịch lại chính là cơ hội cho bất động sản vùng ven phát triển.

Theo thống kê từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, giá bất động sản vùng ven liên tục tăng trưởng qua từng năm và biên độ tăng giá cao hơn khu vực trung tâm. Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn cho thấy, thời gian vừa qua hơn 70% lượng tìm kiếm vẫn tập trung ở loại hình bất động sản để ở, đất nền thuộc phân khúc bình dân, trung cấp. Đáng chú ý, dự án đất nền vùng ven quanh TP.HCM phục vụ nhu cầu ở thực tăng trưởng ngay khi có thông tin nới lỏng giãn cách. Cụ thể, tỷ lệ quan tâm tại BĐS Bình Dương, BĐS Long An đều tăng 10% trong tháng 9 năm 2021. Giá bán đất nền Long An tăng 3%, giá đất nền Bình Dương tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tiêu biểu như tại Bình Dương, giai đoạn năm 2007-2010, giá bán chung cư trung bình 6-18 triệu đồng/m2. Đến giữa năm 2019, giá bán trung bình của loại hình này tăng lên nhanh chóng 30-35 triệu đồng/m2 và sang năm 2020, nhiều dự án mới có giá rao bán gần 40-45 triệu đồng/m2, vượt giá bán nhiều khu vực tại TP HCM.

tien-do-thi-cong-thuc-te-du-an-j-dragon-thang-loi

 

Tiềm năng tăng trưởng bất động sản ven TP. HCM

 

Khi quỹ đất tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, giá đất đô thị tăng cao, nhiều "ông lớn" bất động sản đã chuyển hướng sang các khu vực vùng ven tìm kiếm cơ hội đầu tư. Việc lựa chọn sống ở vùng ven thành phố sẽ giúp người mua nhà giải quyết được nhiều bất cập trong cuộc sống đô thị như không gian sống, ùn tắc giao thông, khói bụi, đồng thời thỏa mãn tất cả những nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thế hệ trong gia đình. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc… càng tạo sức "nóng" cho đầu tư thị trường bất động sản vùng ven.

Thị trường BĐS vùng ven được hỗ trợ bởi 2 yếu tố thuận lợi là hệ thống hạ tầng kết nối được đầu tư bài bản, đồng bộ, chất lượng tốt và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Bên cạnh đó, các dự án đất nền vùng ven hay chung cư ven đô đều được các chủ đầu tư bỏ nhiều nguồn lực vài thiết kế và xây dựng không gian sống, tiện ích cho cư dân vừa thân thiện với thiên nhiên, thoáng mát vừa đầy đủ, hiện đại tiện nghi. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống – kinh doanh và làm việc.

du-an-j-dragon-thang-loi-tien-ich-ngoai-khu

 

Đặc biệt, hiện nay đất vùng ven TP.HCM có nhiều thuận lợi đầu tư bất động sản như giá mềm, thị trường ổn định và phù hợp với nhiều đối tượng, tỷ suất sinh lời cao… Theo TS Đinh Thế Hiển chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng: khu vực Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức hoàn toàn hấp dẫn với nhà đầu tư bởi 2 yếu tố là giá đất còn "mềm" và yếu tố thứ 2 là giá trị gia tăng. Đây là những khu sống động về kinh doanh, những khu công nghiệp. Ngoài ra, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, từ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ kết nối lên, Ngoài ra quy hoạch trục động lực Tp.HCM – Long An – Tiền Giang cũng đang được thi công . Do đó, vùng Cần Đước - Bến Lức - Cần Giuộc sẽ là nơi trung tâm. Trong khi đó, với chuyên gia BĐS Phan Công Chánh, có 4 tiêu chí khi chọn mua BĐS vùng ven mà nhà đầu tư cần lưu ý và tìm hiểu kỹ. Thứ nhất, là vấn đề về pháp lý rõ ràng và đầy đủ hay không; thứ 2 là bất động sản đấy có tính thanh khoản như thế nào; thứ 3 là về vấn đề quy hoạch chung và quy hoạch quanh dự án và thứ 4 là về khả năng tài chính của mỗi nhà đầu tư.

Đăng Ký Nhận Bảng Giá Chi Tiết Dự Án J Dragon Cần Đước - Long An

 

Với sự xuất hiện của những sản phẩm tiềm năng như đất nền huyện Cần Đước, thị trường bất động sản ven đô sẽ tiếp tục là điểm nóng đầu tư, thu hút dòng tiền lớn chảy về. Đồng thời, nơi đây cũng sẽ trở thành nơi an cư lý tưởng, vừa hiện đại, vừa thuận tiện dành cho những cư dân "yêu vườn, mê phố".

"Nhà đầu tư cần biết rõ mục đích đầu tư của mình là gì? Nếu mục đích lướt sóng nhanh phải chọn những khu vực gần trung tâm, gần sông, gần hồ, view đẹp và tiện ích, hạ tầng tốt… Còn nếu đầu tư để ở lâu dài thì cần quan tâm tính pháp lý, quy hoạch", 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/