ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN MÙA DỊCH NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Đầu tư bất động sản an toàn, tiềm năng sinh lời cao.

 

Trong hoàn cảnh diễn biến phức tạp, khó lường từ dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng “ nghiêm trọng” đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, tình hình đời sống xã hội bị xáo trộn. Đã đặt ra nhiều thách thức, rủi ro trong việc sử dụng nguồn tiền để tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Trong bối cảnh hiện nay, những kênh đầu tư được nhiều người quan tâm và tìm hiểu như: chứng khoán, gửi tiết kiệm, mở siêu thị mini, vàng,.... cũng đang bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến lợi nhuận của các khoản đầu tư.

=> Dự báo thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm có còn sôi động

Đối với thị trường tài chính, kênh đầu tư gửi tiết kiệm được đánh giá là an toàn nhất. Nhưng, những ngày đầu tháng 7chứng kiến lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng vẫn tiếp tục trên đà đi xuống. Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 4/2021, tiền gửi tại các hệ thống tín dụng ở mức 5,26 triệu tỷ đồng, chỉ tăng 2,34% so với cuối năm 2020. Mức tăng trưởng thấp nhất so với cùng kỳ nhiều năm trước.

=> Tiền gửi ngân hàng giảm kỷ lục, tiền đang đổ vào đâu

=> Lộn ngược dòng giữa mùa dịch bất động sản trở thành kênh đầu tư hàng đầu

Thêm nữa, kênh đầu tư chứng khoán vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường, khi vừa chứng kiến mức lao dốc “không phanh” khi VnIndex mất gần 200 điểm trong vòng 2 tuần đầu tháng 7. Giá vàng cũng biến động và chịu tác động bởi giá vàng thế giới,... Trước thực trạng này, nhiều nhà đầu tư đã tìm hiểu và quyết định chọn kênh đầu tư bất động sản, là kênh đầu tư an toàn, sinh lời tốt trong tương lai gần cho quyết định “xuống” tiền của mình.

kenh-dau-tu-bat-dong-san-an-toan-va-sinh-loi-cao

Kênh đầu tư bất động sản an toàn và sinh lời cao

Vì sao bất động sản được xem là kênh đầu tư an toàn và sinh lời trong tương lai gần? Bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn trong diễn biến dịch khó lường như hiện nay vì: Sự khan hiếm về nguồn cung các dự án, áp lực tăng giá của các nguyên vật liệu đặc biệt là sắt, thép. Ngoài ra, khi đề án sửa đổi luật nhà đất được hoàn thiện trong năm 2021 như: Luật xây dựng sửa đổi 2020, Nghị định 148/2020/NĐ-CP, Luật đầu tư 2020 sẽ tháo gỡ được các vấn đề pháp lý tại các dự án. Bên cạnh đó, nhu cầu tìm kiếm nhà, đất ở trong dân rất lớn khiến cho thị trường bất động sản có xu hướng với gam màu tươi sáng hơn. Đặc biệt, khoảng 2 năm gần đây, thị trường BĐS trải qua, thích nghi, và có kinh nghiệm từ các đợt bùng dịch trước đó. Nên sau mỗi đợt dịch giá bất động sản vẫn tăng, thậm chí tăng mạnh vào quý I/2021.

Đầu tư bất động sản lướt sóng hay dài hạn?

 

Khi đã chọn kênh đầu tư bất động sản, các nhà đầu tư thường phải đưa ra quyết định giữa việc đầu tư ngắn hạn “lướt sóng” ( từ vài tháng đến dưới 1 năm) để thấy lãi ngay. Hay đầu tư dài hạn với mục tiêu nhắm tới biên lợi nhuận cao hơn trong tương lại của các bất động sản. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh với nhiều biến chủng mới dễ lây lan như hiện nay. Theo nhận định của các chuyên gia, với những nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trên thị trường, thì việc đầu tư “lướt sóng” khi không am hiểu thị trường, không nhạy bén với các biến động của thị trường, không dự đoán được các sản phẩm, phân khúc nào sẽ gây sốt cũng như thời điểm “xuống tiền” không đúng lúc. Sẽ mang lại nhiều rủi ro tiềm ẩn, dẫn đến thua lỗ cho các nhà đầu tư.

Vì vậy, theo các chuyên gia, các nhà đầu tư dày dặn trên thị trường thì các nhà đầu tư mới phải cận trọng trong từng quyết định đầu tư của mình, không nên mạo hiểm khi không thật sự hiểu biết về thị trường. Cho nên, các chuyên gia khuyến cao các nhà đầu tư mới nên đầu tư trung và dài hạn hơn là “lướt sóng”.

Dự án mới mở bán mang tiềm năng sinh lời cao.

 

Theo cuộc khảo sát đang diễn ra của báo Vnexpress.net hiện nay, nhà đầu tư quản tâm đến kênh đầu tư nào thời điểm này? Có đến 70.134 người tham gia trong đó có tới 22.165 người quan tâm đến kênh đầu tư bất động sản chiếm 32%. Còn 68% là các kênh đầu tư như: gửi tiết kiệm, chứng khoán, vàng,.... Trong 22.165 nhà đầu tư quan tâm đến đầu tư bất động sản cũng tin rằng, giá bất động sản sẽ tiếp tục đà tăng sau đợt dịch này vào thời điểm cuối năm 2021.

Theo ông Huỳnh Phước, Giám đốc Công ty cổ phần Pre Premium cho biết: “ Một trong những nơi được các nhà đầu tư bất động sản dày dặn kinh nghiệm săn đón, chính là các dự án mới đang triển khai hoặc đang mở bán giai đoạn đầu. Thời điểm này, các chủ đầu tư thường có xu hướng thăm dò thị trường, nên tung ra các mức giá bán hấp dẫn, các chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao để kích cầu khách hàng, tăng sự quan tâm của các nhà đầu tư đến dự án. Càng về sau giá bán tại các dự án càng được tăng lên do lượng khách hàng quan tâm 

lớn hơn, nhu cầu đầu tư vào dự án nhiều hơn. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để các nhà đầu mạnh tay “đổ tiền” vào thời điểm các dự án mới mở bán.Để lựa chọn những sản phẩm thích hợp, tăng tiềm năng lợi nhuận.

bat-dong-san-thanh-khoan-cao-phap-ly-ro-rang-duoc-nha-dau-tu-quan-tam

Những dự án mới mở bán với thanh khoản cao, pháp lý rõ ràng là  " mãnh đất màu mỡ " thu hút lợi nhuận trong mùa dịch

Ngoài ra, ông Huỳnh Phước cho biết thêm răng : “ Thực tế cho thấy, dù trong hoàn cảnh nào đầu tư bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư an toàn và sinh lời nhất cho các nhà đầu tư. Nhưng bên cạnh những ưu điểm của kênh bất động sản, thì các nhà đầu tư vẫn phải tìm hiểu kỹ các thông tin về dự án như: vị trí, chủ đầu tư, pháp lý dự án, các thiết kế tiện ích của dự án, thanh khoản dự án có cao hay không,.... để có các quyết định đầu tư đúng đắn. Hiện nay, thị trường bất động sản các tỉnh ven thành phố lớn đang phát triển rất mạnh cả về hệ thống hạ tầng, ưu đãi đầu tư từ chính quyền, thủ tục giấy tờ nhanh gọn,...đang là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư hiện nay. Vì các dự án tại các tỉnh ven các thành phố có vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển đến các vùng lân cận, không gian sống xanh hơn các tòa nhà trong thành phố, tiện ích quanh các dự án tiện nghi, đẳng cấp, phù hợp cho cá khoản đầu tư giá trị dùng để ở hoặc cho thuê lâu dài”.

=>> Dự án Astral City Bình Dương đỉnh cao kiến trúc đô thị giữa " thủ phủ công nghiệp "

==> Làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào thị trường bất động sản Bình Dương

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

---------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/