Bất động sản là gì? Kiến thức đầu tư bất động sản cho người mới

Bất động sản luôn là chủ đề Hot trên các trang thông tin như báo, mạng xã hội và tin tức truyền hình. Thị trường bất động sản luôn sôi động từ những thành phố lớn đến nông thôn, đi đâu cũng thấy người dân bàn luận về mua bán nhà đất. Trong bài viết này, Prep.comvn sẽ giải đáp khái niệm bất động sản là gì? Những kiến thức liên quan đến bất động sản cho nhà đầu tư, quý khách hàng và bạn đọc tham khảo.

 

Bất động sản là gì?

 

Bất động sản là gì chính là một câu hỏi mà nhà đầu tư mới tham gia thị trường cần nắm bắt thêm, bất động sản là khái niệm thuật ngữ pháp luật, hay còn được gọi là nhà đất hoặc địa ốc. BĐS bao gồm đất đai và những tài sản gắn liền chặt chẽ, vĩnh viễn với mảnh đất. Ví dụ những tài sản đó là nhà cửa, kiến trúc bên trên hoặc những gì bên dưới mặt đất như dầu mỏ, khoáng chất trên thửa đất đó. Những tài sản mà có thể thào rời, di chuyển khỏi mảnh đất như: nhà tạm, nhà di động,... thì không được xem là bất động sản. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy trên sổ đỏ, sổ hồng của mỗi thửa đất đều ghi là: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.  Bất động sản tiếng anh là Real Estate hoặc Real Property.

Chủ sở hữu hay là người sở sửu bất động sản được phép sử dụng, mua bán , cho thuê, cho tặng,.... lại cho người khác hoặc giữ nguyên bất động sản của mình.

bat-dong-san-la-gi

 

 

Phân loại bất động sản

Bên cạnh khái niệm bất động sản là gì thì chúng ta còn phải biết cách phân loại bất động sản. Hiện nay, BĐS được chia thành ba loại: BĐS có đầu tư xây dựng, BĐS không đầu tư xây dựng và BĐS sản đặc biệt.

 

Bất động sản có đầu tư xây dựng bao gồm

  • bất động sản nhà đất (bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền với đất).
  • bất động sản trụ sở làm việc.
  • bất động sản nhà xưởng và công trình thương mại - dịch vụ.
  • bất động sản hạ tầng,v.v...

Nhóm bất động sản nhà đất là nhóm cơ bản, tỷ trọng rất lớn, tính chất phức tạp cao, chiếm tuyệt đại đa số các giao dịch trên thị trường bất động sản của một nước.

 

Bất động sản không đầu tư xây dựng

  • Đất nông nghiệp.
  • đất nuôi trồng thủy sản.
  • đất làm muối.
  • đất hiếm.
  • đất chưa sử dụng, v.v...
  •  

Bất động sản đặc biệt: các công trình bảo tồn quốc gia, di sản văn hóa vật thể, nhà thờ họ, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang, v.v...

 

phan-loai-bat-dong-san

 

Ngành bất động sản là gì?

 

Bất động sản luôn là lĩnh vực kinh doanh chưa bao giờ hết “hot” trên thị trường đầu tư. Thị trường bất động sản luôn có điểm thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, những nhà đầu tư muốn làm giàu. Thống kê cho thấy ngành bất động sản là nơi sản sinh ra rất nhiều vị tỷ phú. Bởi từ trước đến nay đất đai, nhà cửa luôn là nhu cầu thiết yếu và nhu cầu sở hữu của con người. Như ông bà ta có câu: “An cư lạc nghiệp”. Vì vậy ai cũng muốn sở hữu cho mình một bất động sản riêng đứng tên của bản thân. Ngành Bất Động Sản thì không thể thiếu sự kết nối với các ngân hàng và các ngân hàng cũng rất ưa thích đưa ra những chính sách, phương án vay vốn với những khách hàng kinh doanh – đầu tư Bất Động Sản.

 

Đầu tư bất động sản là như thế nào?

 

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là thị trường bất động sản cũng diễn ra hết sức sôi động và thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc. Một trong những lĩnh vực kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn, nhanh chóng giúp bạn kiếm được số tiề khổng lồ nếu bạn có chiến lược tốt. Đầu tư bất động sản là hoạt động đầu tư nhà đất trực tiếp như mua bán, cho thuê, chuyển nhượng, kinh doanh bất động sản. Vì thế ngành đầu tư bất động sản luôn là ngành thu hút được nhiều nhân tài tham gia và sản sinh ra nhiều tỷ phú địa ốc. Nhưng ngành đầu tư bất động sản sẽ không dành cho những tay gà mờ, những người không am hiểu thị trường, những người không có những kiến thức cơ bản về thị trường bất động sản sẽ phải trả cái giá rất đắt cho quyết định của mình.

dau-tu-bat-dong-san-la-gi

 

 

 

Môi giới nhà đất là làm những gì?

 

Môi giới bất động sản (môi giới nhà đất) là người trung gian giữa các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản thông qua các hoạt động tư vấn, quảng cáo, tiếp thị bất động sản. Môi giới bds được chia thành ba phần khác nhau:

  • Một là môi giới cho người bán bất động sản.
  • Hai là môi giới cho người mua bất động sản.
  • Ba là giám sát môi giới bất động sản.

 

Sàn giao dịch bất động sản 

 

Sàn giao dịch bất động sản được biết đến là 1 thị trường thu nhỏ là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch bất động sản về mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại và cung cấp các dịch vụ cho kinh doanh bất động sản. Sàn giao dịch bds là nơi sẽ cung cấp các thông tin chính xác về bất động sản đến khách hàng, giúp khách hàng tránh được những giao dịch với giá cao hơn thực tế, bên cạnh đó sẽ hỗ trợ khách hàng trong những vấn đề về pháp lý, ngân hàng.

 

Chủ đầu tư bất động sản 

 

Chủ đầu tư bất động sản hoặc là cá nhân hay tổ chức có sở hữu nguồn vốn để đầu tư và phát triển các dự án bất động sản. Chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng công trình, tiến độ xây dựng, và hiệu quả đầu tư của các dự án này.

 

Kinh doanh bất động sản 

 

Trả lời cho câu hỏi Kinh doanh bất động sản là gì? - khái niệm này thực chất là việc đầu tư 1 số vốn để thực hiện các hoạt động như xây dựng, mua chờ bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại; mở các dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản nhằm mục đích sinh lời.

 

Đầu tư - mua bán bất động sản 

 

Đầu tư bất động sản không chỉ là những hoạt động đầu tư trực tiếp như cho thuê, chuyển nhượng, mua bán bất động sản, kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, đầu tư bất động sản còn được biết đến với những cách hoạt động đầu tư cổ phiếu, chứng khoán.

 

=>>Bài viết tham khảo: Khái niệm đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản

 

Sales bất động sản hay nhân viên kinh doanh bất động sản 

 

Đây là những nhân viên tư vấn và đưa sản phẩm bất động sản đến người có nhu cầu thông qua các hoạt động tư vấn, quảng cáo, tiếp thị nhằm thuyết phục khách hàng. Mỗi giao dịch giữa người mua và người bán diễn ra thành công, nhân viên sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng theo quy định của đơn vị bán.

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/