Bản đồ huyện Cần Đước tỉnh Long An

Những năm trở lại đây, Huyện Cần Đước nổi lên nhờ các quyết định đầu tư mạnh dạn của tỉnh Long An vào quy hoạch các vùng, khu công nghiệp. Đồng thời, quy hoạch đầu tư bài bản hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất làm thay đổi diện mạo từng ngày của huyện Cần Đước. Nhiều khách hàng đang muốn tìm hiểu về Cần Đước để đầu tư. Vì vậy, Bản đồ hành chính và quy hoạch huyện Cần Đước tỉnh Long An giúp Quý khách hàng dễ dàng xác định được vị trí, quy hoạch tổng thể, hệ thống hạ tầng giao thông và những chính sách mới nhất của tỉnh Long An trong việc thu hút đầu tư vào H. Cần Đước. Prep.com.vn  cung cấp đến Quý khách hàng thông tin tham khảo về bản đồ chi tiết huyện Cần Đước mới nhất.

 

Vị trí địa lý Huyện Cần Đước

 

Huyện Cần Đước là đơn vị hành chính cấp Huyện thuộc tỉnh Long An, nằm ở phía đông nam của Long An, có vị trí địa lý:

🔸 Phía Bắc giáp với huyện Bến Lức.

🔸 Phía Nam giáp với thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

🔸 Phía Đông và Đông Bắc giáp với huyện Cần Giuộc.

🔸 Phía Tây giáp với huyện Tân Trụ và huyện Châu Thành.

vi-tri-dia-ly-huyen-can-duoc-tinh-long-an

 

Bản đồ huyện Cần Đước trên Google Map

 

 

Lịch sử hình thành huyện Cần Đước

 

🔹 Năm 1928, Quận Cần Đước thuộc tỉnh Tân An được Pháp thành lập.

🔹 Tháng 02 năm 1963. Quận Cần Đước đổi tên thành Cần Đức.

🔹Tháng 11 năm 1965 Quận đổi tên lại thành Quận Cần Đước.

🔹 Sau 30/04/1975, Cần Đước là huyện của tỉnh Long An.

🔹 Ngày 24/03/1979 Hội đồng bộ trưởng ban hành Quyết định số 128 – CP, điều chỉnh địa giới hành chính của H.Cần Đước như sau:

🔹 Chia xã Long Hựu thành hai xã tên là Long Hựu Đông và xã Long Hựu Tây.

🔹 Thành lập thị trấn huyện lỵ của huyện Cần Đước lấy tên là thị trấn Cần Đước.

🔹 Ngày 27/04/2015, Thị trấn Cần Đước công nhận là đô thị loại IV.

 

ban-do-huyen-can-duoc-tinh-long-an

 

Bản đồ hành chính huyện Cần Đước

 

Hiện tại, H. Cần Được có tổng diện tích tự nhiên là 218,803 km2, có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 1 thị trấn và 16 xã gồm: Tân Trạch, Tân Lân, Tân Chánh, Tân Ân, Long Cang, Long Định, Long Hòa, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, Phước Vân, Phước Tuy, Phước Đông, Mỹ Lệ, Long Trạch, Long Sơn, Long Khê. Thị trấn Cần Đước (huyện lỵ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện, cách thành phố Tân An 30 km theo đường chim bay và cách TP.HCM khoảng 31 km.

 

Ban-do-hanh-chinh-huyen-Can-Duoc-Long-An


Thông tin dự án đất nền J Dragon Cần Đước - Ngay trung trâm thị trấn Cần Đước

gia-ban-du-an-j-dragon-can-duoc

 

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước

 

Từ bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước chúng ta có thể thấy được những lợi thế về vị trí địa lý của vùng đất này. Huyện Cần Đước có hệ thống giao thông đường thủy quan trọng, giúp gắn kết và nối liền giữa Thành phố Hồ Chí Minh với những tỉnh ở miền Đông và Tây Nam Bộ.Theo tính chất quy hoạch, huyện Cần Đước là vùng có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội tỉnh Long An. Huyện Cần Đước được phân thành các vùng phát triển kinh tế cơ bản cụ thể như sau:

🔻 Tiểu vùng I: là vùng dọc theo Quốc lộ 50, bao gồm thị trấn Cần Đước và một phần của các xã Phước Đông, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây. Đây là vùng có điều kiện để ưu tiên phát triển đô thị, công nghiệp,thương mại và du lịch.

🔻 Tiểu vùng II: là vùng Bắc trục động lực (đường 827). Vùng ưu tiên phát triển công nghiệp và nông nghiệp (trồng lúa và cây hằng năm).

🔻 Tiểu vùng III: vùng Nam Quốc lộ 50. Vùng ưu tiên phát triển công nghiệp và thủy sản.

ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-huyen-can-duoc

ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-huyen-can-duoc-2

 

 

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Long An

tra-cuu-thong-tin-quy-hoach-tinh-long-an

 

Quy hoạch giao thông huyện Cần Đước – Long An

 

Sở hữu hạ tầng giao thông đồng bộ là lợi thế lớn của huyện Cần Đước để thu hút nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt tỉnh Long An còn cho xây dựng hệ thống kho bãi, bến cảng cùng với đội ngũ cán bộ quản lý năng động tạo điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Được phân bố tương đối đồng đều trên địa bàn huyện: 16/16 xã, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm xã, thị trấn. Toàn huyện có 343,08 km đường bộ; trong đó: đường quốc lộ 50 dài 11,90 km, đường Tỉnh 67,66 km, đường liên xã 29 km, đường thị trấn 6,59 km, đường xã 196,66 km. Một số tuyến chính là:

◾ Đường tỉnh 826: Tuyến từ QL.50 Tân Lân đến Ranh TP.HCM, đây là trục đường quan trọng phục vụ hành lang chính qua Cần Đước, thúc đẩy phát triển dịch vụ công nghiệp và đô thị giao thông hỗn hợp với tổng chiều dài 15,22 km. Đoạn qua địa bàn huyện có dài 13,2 km. Quy hoạch đến 2020 toàn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe. Sau 2020 nâng cấp III với 2 làn xe, bê tông nhựa.

◾ Đường tỉnh 826B: Tuyến có lộ trình từ Cần Đước đến Đồn Rạch Cát chiều dài toàn tuyến là 12,51km. Quy hoạch đến năm 2020 đạt cấp IV, mặt láng nhựa. Giai đoạn đến năm 2030 đầu tư nâng cấp toàn tuyến đạt cấp III, mặt bê tông nhựa.

◾ Đường tỉnh 826C: Tuyến hiện hữu nâng cấp từ các đường huyện, chạy dọc bờ Đông sông Cần Giuộc, kết nối nội bộ khu vực Tây Cần Giuộc và đi khu vực quận 7 – TP. HCM. Đoạn qua huyện Cần Đước dài 0,76 km, quy hoạch đến năm 2020 đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng và duy trì đến 2030.

◾ Đường tỉnh 830: Tuyến kết nối từ Bến Lức đến Đức Hòa và nối với đường Cao tốc, QL.1, nằm trong tuyến vành đai quy hoạch số 4 vùng KTTĐ phía Nam, huyết mạch quan trọng thúc đẩy phát triển dịch vụ công nghiệp và đô thị. Sau khi hoàn chỉnh đoạn nối dài, tuyến qua địa bàn huyện Cần Đước có chiều dài 15,44 km với điểm đầu tại giáp ranh xã Long Định, cuối tuyến tại nút giao ngã tư Cần Đước – Cần Giuộc (Chợ Trạm). Quy hoạch đến năm 2020 giữ cấp III đồng bằng; duy trì đến 2030.

◾ Đường tỉnh 830B: Kéo dài ĐT.830B gồm 2 đoạn:

♦♦♦ Đoạn 1 dài 4,5km từ xã Long Can đến Trục Động lực kết nối TP.HCM-Long An-Tiền Giang.

♦♦♦ Đoạn 2 dài 5,8km từ Trục Động lực kết nối TP.HCM-Long An-Tiền Giang đến đường Cần Đước-Chợ Gạo. Tuyến đi cách sông Vàm Cỏ Đông khoảng 700m, quy hoạch đến năm 2030 đạt 06 làn xe, nền đường 40m.

◾ Tổng chiều dài sau khi điều chỉnh của ĐT.830B đi qua địa bàn huyện là 16,3km. Quy hoạch đến năm 2020 toàn tuyến đạt tiêu chuẩn cấp III, 2 làn xe, mặt BTN và duy trì đến 2030.

◾ Đường tỉnh 835: Kết nối Bến Lức-Cần Đước-Cần Giuộc, bắt đầu từ QL.1 kết thúc ở QL50, vành đai thúc đẩy phát triển đô thị và dịch vụ công nghiệp, vận tải khu tiếp giáp TPHCM. Đoạn qua địa bàn huyện dài 4,55 km, điểm đầu tuyến giáp ranh xã Long Khê, cuối tuyến giáp ranh xã Long Trạch. Quy hoạch đến năm 2020 giữ cấp III hiện hữu và duy trì đến 2030.

◾ Đường tỉnh 840: điểm đầu tại QL.50, chạy ngang sang phía Đông qua huyện Châu Thành và kết thúc tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đoạn đi qua địa bàn huyện Cần Đước từ điểm đầu tại QL.50 đến ranh huyện Châu Thành dài 4,0km. Quy hoạch đến năm 2020 nâng cấp đạt cấp III, 2 làn xe, mặt láng nhựa; và duy trì đến 2030.

ban-do-quy-hoach-huyen-can-duoc

 

Thông tin các dự án cụm, khu công nghiệp đã và sắp triển khai trên địa bàn huyện Cần Đước

 

✔️ Khu công nghiệp Cầu Tràm quy mô 96,4ha:  Ấp Cầu Tràm, xã Long Trạch

✔️ Khu công nghiệp Thuận Đạo – Bến Lức quy mô 189,8ha: Xã Long Định

✔️ Khu công nghiệp và cầu cảng xã Phước Đông quy mô 143,3ha: Xã Phước Đông

✔️ Khu công nghiệp Phúc Long mở rộng quy mô 322,5ha: Xã Long Định – Phước Vân

✔️ Cụm công nghiệp Thiên Lộc Thành quy mô 33,1ha: Xã Long Sơn

✔️ Cụm công nghiệp Nam Nam Thiên quy mô 30: Xã Long Sơn

✔️ Cụm công nghiệp SAVI quy mô 50ha: Xã Long Sơn

✔️ Cụm công nghiệp Long Sơn 1 quy mô 65ha: Xã Long Sơn

✔️ Cụm công nghiệp Long Sơn 2 quy mô 75ha: Xã Long Sơn

✔️ Cụm công nghiệp Long Sơn 3 quy mô 50ha: Xã Long Sơn

✔️ Cụm công nghiệp Tây Nam 50ha: Xã Long Sơn

✔️ Cụm công nghiệp Hùng Hậu quy mô 75ha: Xã Long Hựu Đông

✔️ Cụm công nghiệp Phú An Thạnh quy mô 75ha: Xã Long Hựu Tây

✔️ Cụm công nghiệp An Hảo 75ha: Xã Long Hựu Đông – Long Hựu Tây

✔️ Cụm công nghiệp Innocons quy mô 75ha: Xã Long Hựu Tây

khu-cong-nghiep-cau-cang-phuoc-dong

 

--------------------⛩--------------------

Công ty CP Pre Premium là cầu nối giữa nhà phát triển bất động sản và người mua. Với mục tiêu trở thành đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp, dịch vụ hiệu quả trên cơ sở nghiên cứu thị trường và kinh nghiệm sâu rộng đến các nhà phát triển dự án. Đồng thời, chúng tôi hỗ trợ người mua bất động sản an tâm tiếp cận những sản phẩm chất lượng, lợi nhuận cao với sự bảo trợ uy tín từ PRE.

--------------------⛩--------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PRE PREMIUM

Trụ sở: Số 22 Đường số 5 Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q. 7, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 62 71 90 19 - 090 13 93 936

Website: https://prep.com.vn/